“สมยศ” เปิดใจปฏิรูปตำรวจต้องมีตำรวจร่วม เพราะไม่มีใครรู้จริงเท่า

“สมยศ” เปิดใจปฏิรูปตำรวจต้องมีตำรวจร่วม เพราะไม่มีใครรู้จริงเท่า

“สมยศ” เปิดใจปฏิรูปตำรวจต้องมีตำรวจร่วม เพราะไม่มีใครรู้จริงเท่า-ย้ำประชาชนต้องได้ประโยชน์

 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 ก.พ. ที่ห้องประชุมเตมียาเวส รร.นรต.อ.สามพราน จ.นครปฐม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.

กล่าวเปิดงานสัมมาปฎิรูปตำรวจ ว่า มีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธาน พิธีเปิดโครงการสัมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาระบบงานตํารวจ ซึ่งเป็นโครงการที่ดี มีประโยชน์ และมีความทันสมัย สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง ในวันนี้เราปฏิเสธไม่ได้ว่า กระแสการปฏิรูปโครงสร้างและองค์กรต่างๆ ของประเทศเป็นกระแสหลักอยู่ในสังคมไทยในขณะนี้ เนื่องจากเป็นความคาดหวังของประชาชนทั่วประเทศ ที่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงของ ประเทศไปในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม และเกือบทุกเวทีจะต้องมีการกล่าวถึงการปฏิรูปตํารวจ ไม่ว่าจะเป็นสภาปฏิรูปแห่งชาติ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และการแสดงความเห็นทั้งจากบุคคลที่อาจกล่าวได้ว่าเป็นขาประจําขาจรดาวรุ่ง หรือ แม้กระทั่งอดีตตํารวจเองก็ตาม ซึ่งตนคิดว่าทุกความคิดเห็นล้วนมีประโยชน์ต่อสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ทั้งสิ้น 

 แม้ว่าในระหว่างการดํารงตําแหน่งในสํา นักงานตํารวจแห่งชาติบางท่าน จะไม่เคยเสนอความคิดเห็นไว้เลยก็ตาม อย่างไรก็ตาม ตนเคยกล่าวไว้เสมอว่า การปฏิรูปพี่น้องประชาชน ต้องได้รับประโยชน์และ ในการปฏิรูปขอให้ตํารวจเข้าไปมีส่วนรับรู้ และแสดงความคิดเห็นด้วยเพราะ เชื่อมั่นว่าไม่มีใครรู้จักตํารวจดีเท่าตํารวจด้วยกันเอง

 พล.ต.อ.สม ยศ กล่าวอีกว่า ในการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาระบบงานตํารวจในวันนี้ เป็นการจัดกิจกรรมทางวิชาการ

ที่สอดรับกับแนวความคิดการจัดทําแนวทาง ปฏิรูปของสํานักงานตํารวจแห่งชาติ เป็นอย่างดี และจะสามารถนําผล การสัมมนา ซึ่งได้จากความคิดเห็นของข้าราชการตํารวจ ซึ่งเป็นตัวแทนจากทุกหน่วยงานในสํานักงานตํารวจแห่งชาติ รวมตลอดถึงนักวิชาการที่มีชื่อเสียง และตัวแทนสื่อมวลชนไปใช้ประโยชน์ในคณะทํางานกําหนดแนวทางปฏิรูป สํานักงานตํารวจแห่งชาติได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ในการสัมมนาขอฝากให้ ทุกท่านได้แถลงและพิจารณาให้ครบถ้วนในทุกมิติ และทุกองค์ประกอบ ตามทฤษฏีการบริหารงานบุคคลและองค์กร เพื่อจะได้สะท้อนให้เห็นสภาพปัญหา ที่แท้จริงและนําไปสู่การกําหนดแนวทางการพัฒนา ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงได้อย่าง ครบถ้วนสมบูรณ์ 

 ผู้สื่อ ข่าวรายงานว่า ในการประชุมสัมนาในครั้งนี้ มีตัวแทนข้าราชการตำรวจระดับ พันตำรวจเอก ขึ้นไป

จากหน่วยงานทั่วประเทศ จำนวน 64 นาย และวิทยากร ผู้ทรงคุณวุฒิต่างๆ เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าผลจากการการสัมมนาจะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ เพื่อทราบแนวคิดเชิงรุกในการแสวงหาแนวทางป้องกัน และแก้ไขปัญหาอาชญากรรมอย่างเป็นรูปธรรม ก่อให้เกิดความเชื่อมั่นและศรัทธาของประชาชนที่มีต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตลอดจนถึงข้อเสนอแนะแนวทางการปฏิรูประบบงานตำรวจและกระบวนการยุติธรรมใน ประเทศไทย เพื่อนำเสนอต่อสภาปฏิรูปแห่งชาติและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์