ตร.บุกจับ‘บรรพต’ผู้ต้องหาคดี112 คาม่านรูดกลางกรุง!!

ตร.บุกจับ‘บรรพต’ผู้ต้องหาคดี112 คาม่านรูดกลางกรุง!!


เมื่อวันที่ 9 ก.พ.พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกตร. นำภาพถ่ายและหมายจับผู้ต้องหาที่เป็นผู้ผลิตคลิปเสียงหมิ่นสถาบัน ชื่อว่า “บรรพต” Banpodj ภายหลังตำรวจได้สืบสวนขยายผลจนทราบตัว และขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายหัสดิน อุไรไพรวัน ผู้เป็นหัวหน้าขบวนการและเป็นผู้ผลิตคลิปเสียงเล่าเรื่องแนวคิดหมิ่นสถาบัน หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารสนธิกำลังตรวจค้นบ้านนายหัสดิน ย่านสุขุมวิท 101 เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา พบอุปกรณ์การผลิตสื่อ/คอมพิวเตอร์ เอกสารทางการเงิน/เอกสารของเครือข่าย และแผ่นซีดีจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าบรรพตเป็นโปรดักชั่นเฮาส์ใหญ่ที่ผลิตและจำหน่ายซีดีหมิ่นสถาบัน มีรายรับเข้ามามากกว่า 1 แสนบาทต่อเดือน โดยทำกันเป็นขบวนการ หลังจากนี้จะร่วมกับเจ้าหน้าที่ปปง.ตรวจสอบเส้นทางเงินและอายัดทรัพย์สินต่อไป พร้อมกับขยายผลดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องหรือให้การสนับสนุนเครือข่ายนายบรรพต

ทั้งนี้ ตร. ตั้งเงินรางวัลนำจับให้กับผู้แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมนายบรรพต จำนวน 2 แสนบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่านายหัสดินยังคงหลบหนีอยู่ในกรุงเทพฯ และจากการสืบสวนพบว่านายบรรพตเคยเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่ม นปช.ด้วย ทั้งนี้จากการตรวจสอบยังไม่พบจุดเชื่อมโยงกับกลุ่มผลิตแถลงการณ์สำนักพระราชวังปลอมแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายบรรพตไปแล้ว 4 คน วันที่ 6 ก.พ.ขยายผลเพิ่มเติม จับกุมน.ส.สายฝน อินทสร ผู้ทำหน้าที่เปิดบัญชีสนับสนุนเงินช่วยเหลือเครือข่ายบรรพต และจับกุมนายนที ผสมทรัพย์ ผู้ทำหน้าที่ส่งสินค้าและซีดีคลิปเสียงบรรพต และนำตัวส่งฝากขังศาลทหารเมื่อวันที่ 7 ก.พ. ความผิดฐานสนับสนุนผู้กระทำผิดกรณีหมิ่นเบื้องสูง ตามมาตรา 112 และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคง

ต่อมาเวลา 20.00 น. รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว ‘บรรพต’ผู้ต้องหาคดีม.112 ได้แล้วที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งย่านซอยศูนย์วิจัย จากนั้นนำตัวไปสอบสวนขยายผล 

ตร.บุกจับ‘บรรพต’ผู้ต้องหาคดี112 คาม่านรูดกลางกรุง!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์