วรชัย แนะ ไม่ควรจำกัด ปู ไปนอก

วรชัย แนะ ไม่ควรจำกัด ปู ไปนอก

'วรชัย' แนะ ไม่ควรจำกัด 'ปู' ออกนอกประเทศ ระบุเป็นเรื่องการเมือง แต่เชื่อไม่เกิดความรุนแรง เป็นการสะสมความไม่พอใจของปชช.เท่านั้น

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย
 
ให้สัมภาษณ์กรณีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ไม่อนุญาตให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกนอกประเทศ ว่า มองว่าการที่คสช.ไม่อนุญาตให้น.ส.ยิ่งลักษณ์เดินทางออกนอกประเทศเป็นเรื่องการเมืองเพราะคดีปกติสามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ อีกทั้งคดียังไม่สิ้นสุด ยังไม่ตัดสินและยังไม่ได้สั่งฟ้อง อย่างไรก็ตามมองว่าไม่ควรจำกัดสิทธิเสรีภาพในการจะเดินทางของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่หนีอยู่แล้ว โดยระบุเองว่าจะไม่หนีไปไหน ไปแล้วกลับและยอมตายในเวทีประชาธิปไตย จะติดคุกก็ยอม การไม่ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปก็เพราะเรื่องการเมือง สถานการณ์มันชัดขึ้นทุกวันว่า เสรีภาพของประชาชนหมดไปทุกวัน ฉะนั้นควรอนุญาตให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปต่างประเทศได้บ้าง



นายวรชัย กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีคนมองว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะทำเรื่องขอลี้ภัยทางการเมืองนั้น

มองว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ลี้ภัย และคงอยู่ในประเทศ พร้อมสู้ในเวทีประเทศไทย อีกทั้งน.ส.ยิ่งลักษณ์ มั่นใจว่าไม่ได้ทำผิดอะไร แต่ถูกกลั่นแกล้ง ใส่ร้าย เรื่องการจำกัดไม่ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปต่างประเทศมันไม่ถูกต้อง อย่างคนที่ถูกดำเนินคดีแล้วได้รับการประกันตัวยังสามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ หรือแม้กระทั่งคนที่ศาลตัดสินแล้วก็ยังสามารถเดินทางไปต่างประเทศได้เช่นกัน




"น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ถูกตัดสินว่าผิด อัยการยังไม่สั่งฟ้องจะมาห้ามน.ส.ยิ่งลักษณ์ คงไม่ได้เป็นเรื่องการเมืองที่กลัวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์จะหนี ส่วนจะเกิดความรุนแรงในกรณีที่ห้ามไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปต่างประเทศหรือไม่นั้น มองว่า ความรุนแรงไม่มี แต่ความรู้สึกของคนที่ไม่พอใจจะเพิ่มขึ้น แต่ใช่ว่าพวกเขาจะก่อความรุนแรง เป็นความรู้สึกสะสมที่อาจไม่ให้ความร่วมมือต่อรัฐบาล ไม่คุย ไม่สมาคมด้วย และเรื่องนี้อาจทำให้ต่างประเทศมอง ว่า ไทยสองมาตรฐาน ประเทศไทยไม่ปกติ ทำให้เศรษฐกิจแย่ลงไปเรื่อย ๆ ความขัดแย้งก็ไม่จบ จะเป็นการสร้างเงื่อนไขความขัดแย้งเข้าไปอีก มองว่าถึงเวลาที่ไทยควรลดความขัดแย้ง ลดเงื่อนไขเหล่านี้ได้แล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์