บิ๊กตู่ย้ำรัฐบาลบริหารโปร่งใส

บิ๊กตู่ย้ำรัฐบาลบริหารโปร่งใส

นายกรัฐมนตรีแจงรัฐบาลบริหารประเทศด้วยความโปร่งใส เดินหน้าสู่เลือกตั้งภายใน 1 ปีพร้อมเชิญชวนนักธรุกิจญี่ปุ่นลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจ

เมื่อเวลา09.00 น.วันที่9 ก.พ.ที่โรงแรมอิมพีเรียลกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นนายฮิโรยูกิอิชิเกะประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น(เจโทร)

เข้าเยี่ยมคารวะพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี ได้ย้ำว่าไทยให้ความสำคัญแก่เจโทรและการลงทุนของญี่ปุ่นซึ่งนับเป็นประเทศที่ลงทุนในไทยเป็นอันดับ1 โดยในการเยือนครั้งนี้ทั้งสองฝ่ายจะมีการลงนามความร่วมมือ(เอ็มโอซี)ส่งเสริมการลงทุนของธุรกิจไทยในญี่ปุ่นระหว่างเจโทรและคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน3 สถาบัน(กกร.) นอกจากนี้ต้องการให้ญี่ปุ่นเพิ่มเติมการจัดตั้งสำนักงานใหญ่ในประเทศไทย

ขณะที่ประธานเจโทรยืนยันจะลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่องนักลงทุนญี่ปุ่นยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย และขอให้รัฐบาลดูแลแก้ไขปัญหาอุปสรรคในอุตสาหกรรมรถยนต์ของญี่ปุ่นที่ประสบปัญหาด้านการลงทุนในไทยเนื่องจากมาตรการที่เข้มงวด


นอกจากนั้นในระหว่างการรับประทานอาหารเช้านายยะสุฮิสะ ชิโอะซะคิรมว.สาธารณสุขแรงงานและสวัสดิการญี่ปุ่น

ได้นำกลุ่มมิตรภาพรัฐสภาไทย-ญี่ปุ่นพรรคเสรีประชาธิปไตยเข้าพบและหารือ โดยนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองไทยว่า รัฐบาลยึดแนวบริหารประเทศด้วยความโปร่งใสควบคู่ไปกับการปฏิรูปเพื่อให้ไทยมีพื้นฐานที่เข้มแข็งโดยเดินหน้าปฏิรูปตามโรดแม็พ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระยะที่2และเตรียมการเลือกตั้งตามแนวประชาธิปไตยให้มีผลยั่งยืน ซึ่งกลุ่มมิตรภาพรัฐสภาไทย-ญี่ปุ่นแสดงความเข้าใจต่อสถานการณ์การเมืองไทยและยินดีสนับสนุนการดำเนินการของรัฐบาลไทยในการปฏิรูปประเทศ


นายกรัฐมนตรี ยืนยันด้วยว่า รัฐบาลไทยเข้าใจดีว่าการเป็นประชาธิปไตยต้องมาจากการเลือกตั้งแต่การเลือกตั้งที่ดีต้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

และสุจริตซึ่งจะทำทุกอย่างให้เกิดการเลือกตั้งที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติภายใน1 ปีย้ำรัฐบาลพยายามไม่ละเมิดสิทธิมุนษยชนไม่ใช้อำนาจเกินไปขณะนี้ยังมีกลุ่มที่ไม่เข้าใจซึ่งต้องเร่งทำความเข้าใจกับกลุ่มที่เห็นต่างพร้อมให้คำมั่นรัฐบาลไทยจะดูแลประชาชนและคนญี่ปุ่น ที่ประกอบการในไทยอย่างดีที่สุดพร้อมเชิญชวนให้ญี่ปุ่นร่วมลงทุนในโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจการคมนาคมขนส่งความเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์.


บิ๊กตู่ย้ำรัฐบาลบริหารโปร่งใส


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์