ปึ้งบี้ บิ๊กตู่แจงห้ามปูไปตปท.

ปึ้งบี้ บิ๊กตู่แจงห้ามปูไปตปท.

'ปึ้ง'ยัน'ยิ่งลักษณ์'ไปตปท.ได้อ้างศาลไม่ได้สั่งห้าม แต่อยู่ที่อำนาจคสช. ให้'บิ๊กตู่' แจงเหตุผล ชี้ ไม่จำเป็นต้องหลบหนี ลั่นสู้กันในชั้นศาล

เมื่อเวลา10.00น.นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำหนังสือขออนุญาตคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เพื่อเดินทางไปต่างประเทศว่า ความจริงสามารถเดินทางไปได้ เพราะคดีเพิ่งจะเริ่มต้น ส่วนข้อกังวลว่า จะเดินทางไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรีด้วยนั้น เห็นว่าไม่ใช่เรื่องแปลกเป็นพี่น้องกันและบุคคลทั้ 2 คนไม่ทำอะไรให้ประเทศไทยวุ่นวาย


นายสุรพงษ์ ยังได้กล่าวถึงความแตกต่างระหว่างคดีของพ.ต.ท.ทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า

คดีของพ.ต.ท.ทักษิณ ในขณะนั้นศาลอนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศได้ ส่วนของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ขณะนี้คดียังไม่เริ่มต้นเข้าสู่กระบวนการยังไม่ได้ขึ้นศาลหรือมีการพิจาราณาใดๆ  เท่าที่ฟังศาลก็ไม่ได้สั่งห้าม เพราะคดียังไม่มีการพิจารณา


เมื่อถามย้ำว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่ฝ่ายมีอำนาจกังวลว่าเหตุการณ์จะซ้ำรอยพ.ต.ท.ทักษิณ จึงป้องกันไว้ก่อน

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า "คดียังไม่เริ่ม ยังไม่พิจารณาจะหนีทำไม เป็นผมก็ไม่หนี ก็ต้องสู้กัน เพราะท่านเจอเพียงข้อหาส่อไปในทางทุจริต หรือปล่อยปะละเลยให้มีการทุจริตเท่านั้น ไม่ใช่คดีทุจริต จึงไม่จำเป็นที่จะต้องคิดจะหลบหนี ดังนั้นก็ต้องสู้กันในชั้นศาล"


เมื่อถามว่า มองอย่างไรว่า จะเป็นเจตจำนงของกระบวนการทางกฎหมายหรือของคสช.

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ก็ต้องไปถามคสช. ถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จะต้องตอบ เพราะท่านเป็นหัวหน้าคสช. ตนพูดมากไม่ได้ และการเดินทางของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปฮ่องกงก็ไปเพียง 2-3 วันก็กลับ ไปกินโจ๊กแล้วก็กลับ คนเราต้องมีเวลาพาครอบครัวไปพักผ่อนบ้าง และส่วนตัวก็ไม่ทราบว่าจะไปเจอพ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ แต่เท่าที่ติดตามจากข่าวก็ทราบว่าจะไป 


เมื่อถามว่า คสช.บอกว่า ยังมีเวลาที่จะพิจารณา คิดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีโอกาสที่จะเดินทางไปต่างประเทศหรือไม่ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ก็อยู่ที่คสช. ส่วนตัวไม่รู้ และเรื่องนี้ก็ยังไม่ถึงศาลจึงไม่จำเป็นต้องขออนุญาต โดยเรื่องนี้พล.อ.ปยะยุทธ์ ต้องเป็นผู้ตอบ


เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์กังวลมากไปหรือไม่ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า" ไม่รู้ อย่าไปคิดอะไรมาก คิดมากไปก็ปวดหัว" เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า หมายถึงตัวท่านเองหรือคสช. นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ไม่รู้ ไปคิดเอาเอง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์