ผบ.ทบ.ระบุห้ามยิ่งลักษณ์ไปนอกเพื่อความรอบคอบ

ผบ.ทบ.ระบุห้ามยิ่งลักษณ์ไปนอกเพื่อความรอบคอบ

"พล.อ.อุดมเดช" เดินทางเยือนสิงคโปร์ มีกำหนดการร่วมพิธีปิดการฝึกผสมทางบก "รหัส คชสีห์" แจง คสช.ห้าม "ยิ่งลักษณ์" ไปนอก เพื่อความรอบคอบ

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะ

มีกำหนดการเยือนสาธารณรัฐสิงคโปร์ อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ 2558 โดยมีกำหนดการเข้าเยี่ยมคำนับ นายชาน ชุน ซิง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ และ พล.ต.เพอรี่ ลิม เชง เหยา ผู้บัญชาการทหารบกสิงคโปร์ เพื่อย้ำสัมพันธ์ความร่วมมือระหว่างสองกองทัพ ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ความคิดเห็นเกี่ยวกับภัยคุกคามรูปแบบใหม่ รวมทั้งความร่วมมือทางทหารในด้านการข่าว การฝึกศึกษา ซึ่งถือว่ามีส่วนสำคัญในการช่วยพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพของกองทัพทั้งสองประเทศ 

โอกาสนี้ พล.อ.อุดมเดช มีกำหนดการร่วมในพิธีปิดการฝึกระดับทวิภาคี ในการฝึกผสมทางบก รหัส คชสีห์ ณ ค่ายลิมชูกัง (Lim Chu Kang)

โดยปีนี้ ทางกองทัพบกสิงคโปร์ เป็นเจ้าภาพจัดการฝึก และกองทัพบกไทย ได้ส่งกำลังพลจากกองพลทหารราบที่ 5 เข้ารับการฝึก ร่วมกับหน่วยกองพันทหารราบที่ 4 กองพลน้อยทหารราบที่ 2 กองพลทหารราบที่ 6 ห้วงวันที่ 31 ม.ค. - 13 ก.พ. 58

ทั้งนี้ พล.อ.อุดมเดช กล่าวก่อนเดินทางเยือนสาธารณรัฐสิงคโปร์
 
ถึงกรณีที่ทาง คสช. สั่งระงับการขอเดินทางไปต่างประเทศของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า คสช. ได้ดำเนินการด้วยความระมัดระวัง รอบคอบ และอยู่ภายใต้กระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการหารือกับทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่จะนำข้อมูลเสนอต่อหัวหน้า คสช. ส่วนกรณีความคืบหน้าเหตุการณ์วางระเบิดที่ทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้ากับห้างพารากอน นั้น ขณะนี้ได้มีความคืบหน้าไปอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่จะทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว พร้อมทั้งได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์