จตุพรจวก ป.ป.ช.คดีสลายชุมนุมเสื้อแดงอืด

จตุพรจวก ป.ป.ช.คดีสลายชุมนุมเสื้อแดงอืด

'จตุพร'จวก ป.ป.ช.คดีสลายชุมนุมเสื้อแดงอืด หวั่นสำนวนสอบสวนถูกเปลี่ยน

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการมองไกล ทางช่องพีซทีวี ตอนหนึ่งถึงกรณีคดีสลายการชุมนุมปี 2553 ซึ่งล่าสุดนายณัทพัช อัคฮาด น้องชายของ น.ส.กมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณวัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี ว่า  กรณีดังกล่าวตนไม่อยากฟื้นฝอยหาตะเข็บ แต่เมื่อ ป.ป.ช. กล้าดำเนินการกับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี  พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีสลายการชุมนุมปี 2551 โดยมีการชี้มูลความผิดและเตรียมส่งฟ้องเอง 


ทั้งที่ผลที่เกิดขึ้นของเหตุการณ์แตกต่างกันมีผู้ที่บาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก และพิสูจน์กระสุนมาจากคำสั่งของเจ้าหน้าที่ 

ตนเห็นปลายทางแห่งชะตากรรมนี้ได้ เวลานี้ข่าวแพร่กันออกมาว่า พยายามไปเปลี่ยนสำนวนที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยังไม่ได้สรุปไปว่า กระสุนมาจากฝั่งประชาชน แต่ปรากฏว่า ทางการข่าว  มีนายตำรวจคนหนึ่งพยายามไปเปลี่ยนสำนวนว่าความตายมาจากฝั่งประชาชนเอง  แต่เมื่อมีผลการชันสูตรพลิกศพของศาลค้ำคออยู่ จึงเป็นคำถามกันว่าท้ายที่สุดจะมีการเลือกดำเนินการหรือมีมาตรการกับเรื่องนี้อย่างไร คดีจะไปถึงศาลฎีกาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับต้นทางคือ ป.ป.ช. โดยเฉพาะนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช.ซึ่งคดีอยู่ในมือ


นายจตุพร กล่าวว่า สิ่งที่เราถามหา เรียกร้องไม่ใช่เรื่องเฉพาะบุคคล ส่วนตัว กลุ่มหรือองค์กร
 
แต่เราส่งเสียงไปทั้งหมดต้องการให้ประเทศนี้ปกครองด้วยหลักนิติรัฐ นิติธรรม เยียวยาผู้เสียหายทุกฝ่าย ยกเว้นแกนนำที่พร้อมรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าไปตามกฎหมาย ป.ป.ช.จะชี้แจงอย่างไรก็ตามว่าไม่ได้ดำเนินการล่าช้า แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันตรงข้ามกับการกระทำ ความจริงย่อมหนีไปไม่พ้น ขณะที่คดีอีกซีกซึ่งมีความรุนแรงน้อยกว่ากับพยายามเร่งรัด วุฒิสภาไม่ถอดถอนก็เร่งรัดคดีอาญา ตนต้องการให้บ้านเมืองเดินหน้า ไม่ต้องการจะเผชิญหน้ากับ ป.ป.ช. แต่ขอว่าอย่าแก้ตัว ต้องปฏิบัติจึงจะเป็นคำตอบ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์