ครูหยุยงานเข้าเต่านาจี้สนช.สอบจริยธรรม

ครูหยุยงานเข้าเต่านาจี้สนช.สอบจริยธรรม

'ครูหยุย'งานเข้า 'เต่านา'จี้สนช.สอบจริยธรรม หลังคลิปทำท่าเชือดคอโหวตถอดถอน'ปู'ว่อนโซเชียล

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่6ก.พ.ที่ผ่านมา ทนายความของ“เต่านา” มล.มิ่งมงคล โสณกุล
 
ได้มายื่นหนังสือต่อสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เพื่อขอให้มีการตรวจสอบจริยธรรมของนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)กรณีที่มีคลิปวีดิโอบันทึกภาพที่เผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ซึ่งเป็นภาพนายวัลลภยืนชี้ไปด้านหลังที่เป็นกระดานการนับคะแนนลงมติถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่23ม.ค.ที่ผ่านมาแล้วทำท่าใช้นิ้วปาดคอตัวเอง ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า "ไม่เหมาะสม"



นางนรรัตน์ พิมพ์เสน เลขาธิการวุฒิสภาในฐานะปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)เปิดเผยว่า

 ได้รับหนังสือดังกล่าวแล้ว ซึ่งข้อร้องเรียนระบุถึงพฤติกรรมดังกล่าวของนายวัลลภ ว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมไม่ให้เกียรติ มีพฤติกรรมไม่เป็นกลางและผิดจริยธรรมตามขั้นตอนแล้ว เมื่อได้รับหนังสือทางสำนักงานก็ต้องมีการตรวจสอบข้อร้องเรียนดังกล่าวว่า เข้าข่ายผิดประมวลจริยธรรมหรือไม่โดยในวันที่9ก.พ.นี้จะมีการประชุมกัน จากนั้นก็จะนำเสนอต่อนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช.ให้พิจารณา ซึ่งหากประธานเห็นว่า เข้าข่ายผิดตามประมวลจริยธรรมก็ต้องส่งให้คณะกรรมการประมวลจริยธรรมของสนช.เพื่อพิจารณาต่อไป แต่ในขณะนี้ข้อบังคับว่า ด้วยประมวลจริยธรรมของสนช.ยังไม่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาคงต้องใช้ประมวลจริยธรรมวุฒิสภาไปก่อน ซึ่งสามารถเทียบเคียงได้เช่นกัน



สำหรับข้อบังคับว่า ด้วยประมวลจริยธรรมนั้นกำหนดให้คณะกรรมการจริยธรรม พิจารณาเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับจริยธรรมของสมาชิกให้เสร็จภายใน60วัน นับแต่วันที่รับคำร้องจากเลขาธิการสนช.หากเห็นว่า มีหลักฐานและข้อเท็จจริงได้ว่า สมาชิกฝ่าฝืน กระทำผิดจริยธรรม ให้สภามีมติว่า กล่าวตักเตือนหรือตำหนิ หรือประณามให้เป็นที่ประจักษ์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์