จตุพร จ่อบี้สตช.สอบเว็บไซต์สื่อฯ

จตุพร จ่อบี้สตช.สอบเว็บไซต์สื่อฯ

'จตุพร'ชี้ เป็นสิทธิการต่อสู้คดี ส่งทนายนปช.ดูแล 'แดงเพชรบูรณ์' มือโพสต์ พร้อมส่งทนายความแดงบี้ สตช.สอบเว็บไซต์สื่อต่ออย่างสองมาตรฐาน

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

กล่าวผ่านรายการมองไกล  ตอนหนึ่งว่า การที่ตนได้ส่งนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความนปช.ไปช่วยนายกฤษณ์ บุดดีจีน นปช.เพชรบูรณ์ ผู้ต้องหาเผยแพร่แถลงการณ์สำนักพระราชวังปลอม เพราะเป็นสิทธิเบื้องต้นผู้ต้องหา เมื่อพิสูจน์แล้วว่า เป็นเสื้อแดง เขาก็มีสิทธิในการต่อสู้คดี การส่งทนายความจะไปเปลี่ยนผลคดี หรือป้องกันการซัดทอดได้อย่างไร เพราะเราก็อยากรู้ว่าใครเป็นตัวการ หากใครมีข้อมูลควรไปร้องสตช.อย่ามากล่าวหากันลอย ๆ 


นายจตุพร กล่าวอีกว่า คนที่แสดงความเห็นได้แฟร์ที่สุดในฝั่งคสช.คือ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม

ที่โดยสรุปคืออยากให้ปฏิบัติทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมไม่เลือกข้าง แต่บรรยากาศที่ปั้นกันทั้ง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และมาตรา112 เราก็เห็นชัดเจน ถ้าปฏิบัติตามหลักที่พล.อ.ไพบูลย์ ระบุก็ไม่มีปัญหา บ้านเมืองก็ไม่เป็นปัญหา แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือสิ่งที่กระพือโหมกันมานั้น ถ้าต้องการทำเพื่อการเมือง ไม่ได้หวังข้อเท็จจริง หวังประโยชน์เบื้องต้น เลยเป็นที่มาสองมาตรฐาน มันได้ตอกย้ำหัวใจคนไทยมากมาย วันที่ 6 ก.พ.เวลา13.00น. มอบหมายให้นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษก นปช. และนายวิญญัติ  ไป สตช.ขอพบพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. หรือพล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดีว่า สตช.ได้สอบสวนหาต้นตอคนทำแถลงการณ์ปลอมไปถึงไหน และได้ตั้งข้อหานายกฤษณ์อย่างไร ได้ตั้งข้อหาเว็บไซต์สื่ออย่างไรบ้าง โดยมีหลักปฏิบัติ 2 กรณีนี้อย่างไร เพราะเป็นเรื่องเดียวกัน.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์