จนได้!ฟุตบอลประเพณีจุฬา-มธ. ทหารของดจัดล้อเลียนการเมือง! (ชมภาพ)

จนได้!ฟุตบอลประเพณีจุฬา-มธ. ทหารของดจัดล้อเลียนการเมือง! (ชมภาพ)

6 ก.พ.58 ส่อแวว!งานเข้าใครก็ไม่รู้ เมื่อมีรายงานข่าวจาก "อิศรา"

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ในการจัดงานฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 70 ที่สนามศุภชลาศัย ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 นี้ ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ขอความร่วมมือไปยังมหาวิทยาลัยทั้ง 2 สถาบัน ให้งดจัดกิจกรรมล้อเลียนทางการเมืองนั้น

ล่าสุดทางผู้สื่อข่าว อิศรา ได้ติดต่อสอบถามไปยัง พ.อ.วินทัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว
 
โดยทาง พ.อ.วินทัย กล่าวว่า กระแสข่าวดังกล่าวที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องจริง แต่ทางเราไม่ได้ห้าม แต่แค่ขอความร่วมมือ เนื่องจากการล้อเลียนในประเด็นทางการเมืองต่างๆ นั้น อาจจะนำไปสู่ความขัดแย้งได้ แต่อย่างไรก็ตามตนไม่ทราบว่า หน่วยทหารที่รับผิดชอบในพื้นที่ มีการพูดทำความเข้าใจกันอย่างไร

ทั้งนี้มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า พ.ท.วีระชัย ผ่องแก้ว หัวหน้าฝ่ายข่าวกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์

ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า ในเบื้องต้นเป็นการขอความร่วมมือให้งดกิจกรรมเชิงล้อเลียนทางการเมือง ตามที่ได้รับมอบหมายจากทางกองทัพบก ซึ่งตนได้ส่งผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ของทางสถาบันทั้ง 2 แล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

เมื่อถามว่า สาเหตุที่ขอความในการงดกิจกรรมล้อเลียนทางการเมืองนั้น
 
เพราะกังวลต่อสถานการณ์ความขัดแย้งใช่หรือไม่ พ.ท.วีระชัย กล่าวว่า อาจจะเป็นไปได้ เพราะขณะนี้สถานการณ์ของบ้านเมืองไม่ได้อยู่ในภาวะที่ปกติ
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวอิศรา ได้ติดต่อไปยังองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ต่อเรื่องดังกล่าว แต่ไม่สามารถติดต่อได้


จากสำนักข่าวอิศรา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์