อภิสิทธิ์ : ชัยชนะของเราคือชัยชนะของประชาชน


หลังจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคณะ ได้ฟังคำวินิจฉัยของตุลาการรัฐธรรมนูญแล้ว ก็ได้เดินทางกลับมายังที่ทำการพรรค ถนนเศรษฐศิริ

และได้ขึ้นโพเดี้ยมแถลงข่าวร่วมกับแกนนำพรรค ทีมกฎหมายมีข้อความว่า




สิ่งแรกที่อยากเรียนในนามพรรคประชาธิปัตย์คือ


ขอน้อมรับคำวินิจฉัยของตุลาการรัฐธรรมนูญ อย่างที่ได้ประกาศไว้มาตั้งแต่ต้น และขอขอบคุณตุลาการรัฐธรรมนูญที่ได้ให้ความเป็นธรรมต่อพรรคประชาธิปัตย์ และขอขอบคุณอีกหลายท่าน

ทั้งนี้ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ชาวพรรคประชาธิปัตย์วิตกกังวลพอสมควร แต่สิ่งที่ทำให้พวกเราผ่านพ้นทุกอย่างไปได้เพราะการทำงานหนักที่ไม่เคยเห็นมาก่อน คือมีการประชุมกันทุกวันของทีมกฎหมาย ซึ่งต้องขอบคุณท่านชวน หลีกภัย ที่หัวหน้าทนายความผู้ว่าคดี และท่านนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ในฐานะผู้เตรียมคดี

รวมทั้งขอบคุณทุกคนที่ทำงานให้เราโดยไม่คิดค่าตอบแทนคือ คุณบัณฑิต ศิริพันธ์ จากสำนักงานทนายความ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช และคุณทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง จากสำนักงานกฎหมายคนึง ฤาชัย ขอขอบคุณในความทุ่มเทตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา


ในวันนี้ถ้าได้ฟังคำวินิจฉัยของตุลาการรัฐธรรมนูญ


ในช่วงท้ายคณะตุลาการรัฐธรรมนูญได้พูดถึงบทบาทของพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่ให้ความสำคัญของพรรคการเมืองในระบบรัฐสภา

สิ่งเหล่านี้พวกเราต้องตระหนักและให้คำมั่นต่อประชาชนว่า สิ่งที่ต้องดำรงมาและจะมีต่อไปก็เพื่อปฏิบัติหน้าที่และยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต วันนี้เป็นวันที่พวกเราหลายคนรอคอยและอยากให้วันนี้เหมือนเป็นการปิดฉากเรื่องราวที่ทำให้สังคมตึงเครียด และวิตกกังวลในกรณียุบพรรค

ต่อจากนี้ไป เราจะมีหน้าที่อันยิ่งใหญ่โดยต้องประคับประคองบ้านเมืองให้กลับมาสู่ประชาธิปไตยโดยเร็วและจะเข้าสู่การเลือกตั้งที่นายกรัฐมนตรีประกาศว่าจะมีขึ้นในปลายเดือนธันวาคม ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่พวกเราจะต้องช่วยกัน เพราะไม่มีใครแก้ไขปัญหาประชาชนได้ดีกว่าประชาชนเองโดยผ่านกระบวนการเลือกตั้ง

ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ ความสงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ความยากจน ปัญหาทั้งหมดนี้ เราในฐานะพรรคการเมืองต้องนำพาไปสู่ความก้าวหน้าหลังจากคดียุบพรรคผ่านไปแล้ว เราอยากให้ผู้มีอำนาจที่คดีผ่านพ้นไปแล้วเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองทำงานอย่างสร้างสรรค์

อยากบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนจะทำให้ชัยชนะของเราในคดีวันนี้เป็นชัยชนะของประชาชนและของประเทศไทย



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์