จตุพรกลับลำ ยอมรับกฤษณ์คือคนเสื้อแดง100%

จตุพรกลับลำ ยอมรับกฤษณ์คือคนเสื้อแดง100%

'จตุพร'โยนมือทำ "แถลงการณ์ปลอม-ระเบิดหน้าพารากอน" เป็นกลุ่มเดียวกัน พร้อมกลับลำยอมรับ 'กฤษณ์' คือคนเสื้อแดง 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เป็นเหยื่อข่าวสาร บี้ตำรวจเอาผิดเว็บไซต์ข่าว อย่าสองมาตรฐาน จวกวิชามารปฏิบัติการไอโอกับคนเสื้อแดงเหมือนผังล้มเจ้า หวังผลทางการเมือง

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)
 
กล่าวผ่านรายการ “มองไกล” ตอนหนึ่งว่า กรณีการเผยแพร่แถลงการณ์สำนักพระราชวังปลอมและกรณีการวางระเบิดไปป์บอมหน้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ตนประเมินว่า ชุดที่วางระเบิดหน้าห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน และกลุ่มที่ทำแถลงการณ์พระราชวังปลอมเป็นกลุ่มบุคคลเดียวกัน เมื่อบ่ายวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมามีข่าวจับคนเสื้อแดงที่ จ.เพชรบูรณ์ ตนยังไม่เห็นข่าวละเอียด และหน้าตาคนที่ถูกจับกุมว่า เป็นใครได้ให้แกนนำที่รับผิดชอบในซีก จ. เพชรบูรณ์ ตรวจสอบ เหตุการณ์มันประหลาดก่อนนั้นแถลงว่ามือที่ทำแถลงการณ์นี้ทำจากต่างประเทศ แต่ข่าวสารคนเห็นชัดจากเว็บไซต์ข่าวแห่งหนึ่งที่ใช้วิธีการไปที่ สน.ชนะสงครามแจ้งความ และระบุว่า จะลดเงินเดือนคนทำเว็บไซต์ครึ่งหนึ่ง พร้อมพิจารณาให้ออก มีถ้อยคำขอโทษออกมาและจบข่าวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่บรรยากาศการจับกุมนายกฤษณ์ บุดดีจีน เป็นบรรยากาศที่มีความแตกต่างชัดเจน

 เมื่อได้เห็นหน้าตาชัดเจนจากข่าวแล้ว จึงนึกได้ว่าเคยเจอหน้าในงานศพ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จึงจำได้เป็นคนเสื้อแดงจริง และได้มอบหมายให้นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ นปช.ไปที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) เพื่อพบนายกฤษณ์และแจ้งว่า นปช.มอบหมายให้ทำหน้าที่ทนายความในการต่อสู้คดี

นายจตุพร กล่าวอีกว่า สิ่งหนึ่งที่เราจะต้องพูดและสื่อสารกันตรงไปตรงมา
 
ขณะนี้เกิดอะไรขึ้น นายกฤษณ์ที่ข่าวบอกว่าเป็นผู้ช่วยประธานนปช.เพชรบูรณ์ ซึ่งตนไม่เคยได้ยินตำแหน่งนี้ หรือเป็นรองประธาน นปช. เพชรบูรณ์ แต่เมื่อดูแล้วเห็นว่า กรณีนี้น้องคนนี้ก็ปฏิบัติไม่ได้แตกต่างอะไรไปจากเว็บไซต์ข่าว เพราะไม่ได้เป็นผู้กระทำในการเขียนแถลงการณ์พระราชวังปลอมนี้ ที่ยังวิเคราะห์กันได้มากมาย ส่วนจะปลอมจริงอย่างไรไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์ แต่เป็นการนำเอกสารนี้มาปล่อยในโลกไซเบอร์ มีเหยื่อในโลกไซเบอร์เกิดขึ้นมากมายในสถานการณ์นี้ เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นตนก็รู้ว่า มีการปลอมตั้งแต่ต้น เพราะแถลงการณ์ไม่ถูกเผยแพร่ในสื่อโทรทัศน์หลัก เว็บไซต์ดังกล่าวยังนำมาเผยแพร่ประสาอะไรกับแมงเม่าทั้งหลายที่จะนำมาเผยแพร่ในช่องทางของตัวเอง ถ้าจะตามกันจริงๆ ไม่ยากเว็บไซต์ดังกล่าวได้เอกสารจากใครก็ไปสืบจากนั้น
 
แต่ทิศทางผลลัพธ์ระหว่างเว็บไซต์ดังกล่าวกับการปฏิบัติต่อนายกฤษณ์กลับแตกต่างกัน

โดยสิ้นเชิงจนดูเหมือนแถลงการณ์แพร่จากนายกฤษณ์ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.แม่ทัพนายกองทั้งหลายทำเหมือนจับอาชญากรคนสำคัญได้ ดูเหมือนสามารถผลักให้คนเสื้อแดงที่เคยเอาผังล้มเจ้ามาปฏิบัติการข่าวสาร (ไอโอ) กลับมาใช้อีกครั้ง ตนไม่ทราบว่า ระหว่างเว็บไซต์ดังกล่าวกับนายกฤษณ์ ใช้กฎหมายคนละฉบับหรืออย่างไร เพราะพล.ต.อ.สมยศไม่ลงไปสอบสวนเว็บไซดังกล่าว ซึ่งมีข้อแตกต่างกันนิดเดียวเพราะนายกฤษณ์เป็นคนเสื้อแดง ตนไม่ได้ปกป้องถ้าผิดก็ว่าไปตามผิด แต่ต้องดูเจตนาที่จัดเชน

“ในฐานะประธาน นปช. นายกฤษณ์เป็นคนเสื้อแดงร้อยเปอร์เซ็น แต่เขาเป็นเหยื่อ เมื่อเว็บไซต์ดังกล่าวเผยแพร่ เขาก็เผยแพร่ได้ เมื่อรู้ก็เอาออก ดังนั้นเว็บไซต์ต้องผิดด้วย คนที่วางเกมนี้เป็นวิธีการที่ชั่วช้าสามานย์มากหลอกล่อได้ผลครบทุกด้าน เรื่องนี้ไม่จบไม่ใช่เพราะเรา เราเป็นผู้ถูกกระทำ นายกฤษณ์รู้เท่าไม่ถึงการณ์เช่นเดียวกับคนในโลกโซเบอร์ กลิ่นไอความอยุติธรรมการปฏิบัติการไอโอเช่นเดียวกับผังล้มเจ้าก็เริ่มอีกแล้ว คนที่ผิดจริงคือต้นตอที่ทำ ไม่ใช่เหยื่อ เอกสารข้อมูลอะไรที่กว่าจะรู้ต้องมีระยะเวลา เช่นเดียวกับการแต่งตั้งน.ส.จิตภัสร์ กฤดากร เป็นคณะทำงานรมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ นายกรัฐมนตรีบอกปลอม แต่พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ทรัพยากรฯ บอกว่าเป็นเอกสารจริง แต่ไม่มีใครประณามนายกรัฐมนตรี เพราะคิดว่าไม่รู้ก็ได้ นายกรัฐมนตรีเป็นปุถุชนธรรมดาไม่สามารถรู้ได้ทุกเรื่องทั้งที่เป็นเอกสารจริง เรื่องนี้ความลับไม่มีในโลก แต่ผมไม่ต้องการอธิบาย พอจะรู้แต่ละเรื่องว่าต้นตอมาอย่างไร”นายจตุพรกล่าว

นายจตุพร กล่าวอีกว่า กรณีที่ประโคมโหมข่าวในเวลานี้จะเห็นชัดเจนว่า การเลือกปฏิบัติสองมาตรฐาน

อย่านำสถาบันมาใช้เพื่อประโยชน์ตัวเอง อย่าใช้สถาบันทำลายฝ่ายตรงข้าม เพราะการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่จงรักภักดียิ่งกว่า ตนประณามความรุนแรงมาตั้งแต่ต้น ไม่เคยเชื่อว่า สงครามจะชนะด้วยสงคราม ทุกอย่างต้องจบด้วยสันติภาพ การวางระเบิดที่หน้าห้างสยามพารากอน คนเหล่านั้นจงใจให้กล้องเห็นภาพเห็นตัวตน เหตุการณ์ระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิรอยต่อช่วงปีใหม่ปี 49-50ไม่เห็นหน้าใคร และยังจับตัวคนผิดไม่ได้ ตนขอสื่อสารตรงไปตรงมาว่า ต้องการอะไร ปรองดองหรือไม่ ตนไม่เชื่อ หรือว่า จะต้องการสร้างความวุ่นวายหรือกดดันให้พวกตนออกไปต่อสู้ หรือจะล็อกคอพวกตน ต่างฝ่ายต่างรู้ว่าอะไรเกิดขึ้น พวกเราเป็นลูกผู้ชายและใจนักเลงพอ นปช.ประกาศชัดเจนว่า จะแสดงความคิดเห็นในที่ตั้ง เราเป็นคนที่มีเกียรติยศ แต่การที่ปฏิบัติการ เพื่อต้องการเอาเรื่องกันให้ได้นั้น มนุษย์เราพอถึงเวลามันไม่ยอมให้ถูกกระทืบฝ่ายเดียว เวลานี้ตนก็พยายามท่องว่า "โกรธคือโง่โมโหคือบ้า" เรื่องนี้เป็นการสร้างความหายนะกับชาติขึ้นมาอีกรอบ อยู่สงบกันไม่เป็นหรืออย่างไร ต้องลากพวกตนลากคนเสื้อแดงไปเป็นหมู่บ้านกระสุนตกกี่ปีมาแล้วที่ปฏิบัติการไอโอ เช่นนี้และใช้งบประมาณไปเท่าไร เราได้เห็นวิชามาร หลายคดีหวังผลทางการเมือง แล้วบอกจะทำให้เป็นประชาธิปไตยแบบสากล มีที่ไหนเขาทำกัน


“ทั้งสองกรณีที่เกิดขึ้นพวกเราไม่ได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ แต่สิ้นเสียงระเบิดใครได้ประโยชน์สูงสุดก็ไอ้พวกนั้นที่ทำ สภาพการณ์การเมืองตอนนี้ก็เห็นแล้วว่า ใครเจอวิกฤติอะไรบ้าง เรื่องเป็นการค้ากำไรเกินควรกับคนเสื้อแดง หน่วยงานที่รับผิดชอบก็ไม่รีบเร่งออกมาเตือนประชาชนว่า อย่าหลงเชื่อ ศิลปะแบบเลวร้ายเช่นนี้มันไม่ควรเกิดขึ้นอีกแล้ว เราประกาศชัดเจนต้องการให้บ้านเมืองเดินหน้า ไม่มีใครอยู่ดี ๆ ต้องการเอาหัวออกไปเสี่ยงสไนเปอร์หรือติดคุก ปรองดองบังหน้าอำมหิตตามหลัง อย่าผลักคนเสื้อแดงออกจากความเป็นพสกนิกรของพระเจ้าแผ่นดิน แม้เราไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร แต่เราไม่เป็นปัญหา ต่างคนต่างอยู่ต่างทำหน้าที่”ประธาน นปช.กล่าว.

ก่อนหน้านี้ นายจตุพร กล่าวถึงการจับกุมนายกฤษณ์ บุดดีจีน ผู้เผยแพร่เอกสารปลอมที่จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็น "รองประธานนปช. จ.เพชรบูรณ์" ว่าขณะนี้เรากำลังตรวจสอบว่าใครเป็นใคร มีที่มาที่ไปอย่างไร เพราะไม่รู้จักมาก่อนและตำแหน่งดังกล่าว ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยได้ยิน ไม่เคยมี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์