อำนวย ติง สนช. ไม่มีอำนาจเรียกมะกันชี้แจง ชี้ไม่เหมาะสม ไม่ใช่หน้าที่

อำนวย ติง สนช. ไม่มีอำนาจเรียกมะกันชี้แจง ชี้ไม่เหมาะสม ไม่ใช่หน้าที่

"อำนวย" ติง สนช.ไม่มีอำนาจเรียกเมกาเข้าชี้แจงปมผู้ช่วยรมต.เมกาเดินสายพลบุคคลสำคัญในไทย ชี้ไม่เหมาะสมเพราะไม่ใช่หน้าที่

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ นายอำนวย คลังผา อดีตส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และอดีตประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวว่า
 
ตามที่สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) จะเชิญนายแพทริค เมอร์ฟีย์ อุปทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย มาสอบถามและให้ความเห็นในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ กรณีที่นายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ แสดงความเห็นทางการเมืองที่กระทบกับประเทศไทยนั้น ตนมองว่าสนช.ไม่มีอำนาจหน้าที่เรียกสหรัฐเข้ามาชี้แจง ไม่เหมาะสม เพราะสนช.มีหน้าที่เสนอกฎหมายภายในประเทศเท่านั้น หากเป็นกระทรวงต่างประเทศเข้ามาพูดคุยกับสหรัฐน่าจะเหมาะสมกว่า การทำเช่นนี้จะทำให้ภาพลักษณ์ของไทยเสียหาย ส่วนที่มีคนมองว่ามีขบวนการจ้างล็อบบี้ยิสต์ต่างชาติบิดเบือนภาพลักษณ์ไทยนั้น มองว่าการที่นายแดเนียล มาเยี่ยมประเทศไทยถือว่าเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้มาแทรกแซงประเทศไทย  เพราะเป็นหน้าที่ของผู้ช่วยรัฐมนตรีสหรัฐ ที่จะมองดูประเทศไทยในด้านการค้าการลงทุน
 
ซึ่งการแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจในขณะนี้ ยังไม่เกิดผลเท่าที่ควรอยากให้คณะทำงานเศรษฐกิจทบทวนและทำความเข้าใจปมปัญหาว่าคืออะไร ทั้งระดับจุลภาพและมหภาพ เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ สำหรับเรื่องการเมืองตนเชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และรัฐบาลเอาอยู่
   

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์