กัมปนาท เผยปรับมาตรการความปลอดภัยรัดกุม

กัมปนาท เผยปรับมาตรการความปลอดภัยรัดกุม


พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) กล่าวถึง เหตุการณ์ระเบิดที่สถานีรถไฟฟ้าสยาม ว่า ตนได้รายงานสถานการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมาให้กับ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นจะมีการปรับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้มีความเข้มข้นรัดกุมมากขึ้น โดยเน้นการทำงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจที่รับผิดชอบในแต่ละพื้นที่ ประกอบกับทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีการประชุมถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยอีกด้วย

ในขณะเดียวกัน ทางกองทัพภาคที่ 1 ในฐานะ กกล.รส. ก็จะมีการจัดประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำร้อยอีก

ทั้งนี้ พล.ท.กัมปนาท ยังกล่าวว่า กลุ่มที่ก่อเหตุเป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีได้พูดไว้ ว่าคนที่พูดในลักษณะท้าท้ายที่จะสร้างสถานการณ์ความรุนแรง แล้วสถานการณ์ก็เกิดขึ้นจริงตามที่พูดไว้ ดังนั้นทางเราจะมีการปรับแผนในการเชิญตัวกลุ่มคนเหล่านี้ อาจจะมีการเดินทางไปพูดคุยทำความเข้าใจถึงที่บ้านพักอาศัย หรืออาจจะใช้สถานที่ที่มีความเหมาะสม โดยยืนยันว่าจะไม่มีการเชิญตัวมาทำความเข้าใจในพื้นที่กองทัพภาคที่ 1


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์