“วรชัย” ขอบคุณทหารสุภาพ-ย้ำพูดข้อเท็จจริงสะท้อนเสียงปชช.

“วรชัย” ขอบคุณทหารสุภาพ-ย้ำพูดข้อเท็จจริงสะท้อนเสียงปชช.

“วรชัย” ขอบคุณทหารสุภาพ-ย้ำพูดข้อเท็จจริงสะท้อนเสียงปชช.-แนะยุบองค์กรอิสระลดขัดแย้ง

 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 ก.พ. นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย

ให้สัมภาษณ์ภายหลังการพูดคุยกับตัวแทนของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่บ้านพักส่วนตัวใน จ.สมุทรปราการว่า ทาง คสช.ได้ส่งนายทหารปืนใหญ่ยศพันเอก ซึ่งดูแลอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการอยู่แล้ว มาพูดคุยกับตนเมื่อช่วงเวลา 12.00 น. โดยได้ใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมง โดยนายทหารคนดังกล่าวได้แจ้งว่า ทางแม่ทัพภาคที่ 1 ติดภารกิจดูแลเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพฯ ไม่สะดวกให้ตนเข้าไปพูดคุยที่กองทัพภาคที่ 1 โดยตลอดเวลาการพูดคุย นายทหารคนนี้มีท่าทีสุภาพ ไม่ได้พูดจาข่มขู่ตนแต่อย่างใด
 อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า นายทหารคนดังกล่าวระบุว่าทางผู้ใหญ่ในคสช.และแม่ทัพภาคที่ 1
 
มีความเป็นห่วงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ และขอร้องว่าขอให้รัฐบาลทหารได้ทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาก่อน ขอตนว่าอย่าให้มวลชนใน จ.สมุทรปราการออกมาเคลื่อนไหว ซึ่งตนก็ได้กล่าวขอบคุณที่มาหาถึงที่บ้านและกล่าวฝากไปถึง คสช.และรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ว่า ตนไม่ได้ต่อต้านคสช.หรือรัฐบาล และไม่ได้สั่งการให้มวลชนเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น สิ่งที่ตนพูดนั้นสะท้อนมาจากความคิดเห็นของประชาชน ที่ไม่เห็นด้วยในเรื่องต่างๆ เช่น เรื่องรัฐธรรมนูญที่ให้ ส.ว.มาจากการแต่งตั้งทั้งหมด หรือองค์กรอิสระที่ยังให้คนเก่าดำรงตำแหน่งได้ต่อ หรือกรณีที่รัฐบาลไม่มีอำนาจโยกย้ายข้าราชการได้ เหล่านี้ล้วนปิดบังอำนาจของประชาชน ซึ่งเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยมากกว่าเดิม 

 นายวรชัย กล่าวว่า ตนจึงฝากบอกไปถึงนายกฯ ในฐานะหัวหน้า คสช.ว่าสิ่งที่ตนพูดล้วนเป็นข้อเท็จจริง ขอให้ฟังเราบ้าง
 
ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าจะยังคงพูดในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชนและประเทศ ติเพื่อก่อ ลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต พูดในสิ่งที่ควรพูด โดยจะไม่ไปกระทบกับการบริหารประเทศ เพราะตนเคารพและให้เกียรติ แต่ถ้าจะให้ตนอยู่นิ่งเฉยกับสิ่งที่ไม่ชอบธรรม คงเป็นไปไม่ได้ ไม่อย่างนั้นร่างรัฐธรรมนูญจบแต่ปัญหาไม่จบ รัฐธรรมนูญแย่ ความขัดแย้งก็ยิ่งเพิ่มขึ้น ดังนั้น หากพล.อ.ประยุทธ์อยากถอดชนวนความขัดแย้ง ต้องโละของเก่าทิ้งให้หมด เช่น องค์กรอิสระอย่าง ป.ป.ช. ตั้งองค์กรใหม่ ตั้งคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์