ป๋าเปรมลั่นโกงชาติน่าขยะแขยง ชงตั้งศาลเฉพาะใช้กม.เร็ว-เฉียบ

ป๋าเปรมลั่นโกงชาติน่าขยะแขยง ชงตั้งศาลเฉพาะใช้กม.เร็ว-เฉียบ

2 ก.พ.58 พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ กล่าวปฐกถาพิเศษเรื่อง “เกิดมาต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน”
 
ภายหลังจากเป็นกล่าวปาฐกถาเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรสถาบันวิชาป้องกันประเทศ หรือ วปอ.สปท. ครบรอบ 60 ปี ในหัวข้อ เพียรพร้อมเพรียงกัน ชาติมั่นคง วปอ. จาก 2498 สู่ 2598แล้วว่า เรื่องการโกงชาติ เป็นเรื่องสำคัญต่อความมั่นคงของประเทศ ที่ผ่านมาประเทศไทยมีปัญหา 2 อย่างคือ ปัญหาความยากจน และปัญหาทุกจริตคอร์รัปชั่นโกงชาติ ปัญหายากจนเป็นภาระของรัฐบาล แต่การโกงชาติเป็นภาระของทุกคนต้องช่วยกันแก้ไข ดังนั้นต้องช่วยกันทำความดี สร้างคนดี รู้จักตอบแทนคุณแผ่นดิน คือไม่ทำชั่ว ทำความดี ทำจิตใจให้บริสุทธิ์

พล.อ.เปรม ระบุว่า การฉ้อราษฎร์บังหลวงเป็นของคู่โลกขของเรา ไม่มีประเทศใดไม่มีการฉ้อราษฎร์บังหลวง ปัญหาอยู่ที่ว่า มีมากหรือน้อย ทั้งหมดเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากมนุษย์ คนเป็นผู้จัดการ อย่าโทษเทคโนโลยีหรือตำราใดๆ ซึ่งคนไทยไม่สนใจ เรื่องปราบปรามคนโกง นั่นเป็นสิ่งที่น่าเสียดาย

ที่ผ่านมาพบว่า คนไทยเฉยเมยต่อคนโกงชาติ โดยบอกว่าไม่ใช่เรื่องของตนเอง การปราบปรามไม่เกี่ยวกับตนเอง
 
เขาโกงคนอื่นไม่ได้โกงตนเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเสียดายที่ประชาชนคิดเช่นนี้ ดังนั้นถ้าหากไม่เกรงกลัวลูกปืนก็อยากให้เปิดโปงคนโกง ไม่ว่าจะใหญ่โตแค่ไหน ไม่ต้องไหว้ หรือแสดงความเคารพ แสดงความขยะแขยงรังเกียจต่อคนโกงชาติบ้านเมือง เพราะเชื้อโรคการโกง จะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อคนโกง พร้อมเสนอให้ตั้งศาลฉ้อราษฎรบังหลวง เพื่อเร่งขั้นตอนของบางคดี

“ผมหวังว่าคนไทยจะหายจะโรคขี้โกง และไม่ต้องขายหน้าชาติอื่นๆ สร้างคนดีขึ้นในประเทศ เป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่แก่ชาติบ้านเมืองของเรา ผมคิดว่าคนที่โกงเนี่ยไม่คิดว่าบ้านเมืองเสียหาย ถ้าเขายอมหยุดก็ดี แต่ก็มีบางพวกไม่ยอมหยุด พวกมีสันดานขี้โกง ต้องจับมาลงโทษตามกม ควรมีการจัดตั้งศาลฉ้อราษฎรบังหลวง เอาคดีนี้ออกมาทำให้รวดเร็ว ใช้กฎหมายแบบทหารม้าที่ รวดเร็ว รุนแรง เด็ดขาด”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์