มท.1เตือนมะกันอย่าแทรกแซงเรื่องภายในประเทศ

มท.1เตือนมะกันอย่าแทรกแซงเรื่องภายในประเทศ


เมื่อวันที่31ม.ค. ที่กระทรวงมหาดไทยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยให้สัมภาษณ์ถึงข่าวที่ว่า คณะเลขานุการทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ลงพื้นที่พบกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงในภาคอีสาน เพื่อเก็บข้อมูลเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวทางการเมือง ว่า

ตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้จากผู้ว่าราชการจังหวัดในจังหวัดที่คณะนี้ลงพื้นที่ แต่ในภาพรวมทุกจังหวัดยังมีความสงบเรียบร้อยดี อย่างไรก็ตามตนเห็นว่า การไปพบปะพูดคุยเข้ามาเก็บข้อมูลเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ แต่ขณะนี้รัฐบาลกำลังแก้ไขปัญหาของประเทศ และสร้างความปรองดองภายในประเทศ โดยไม่มีเจตนาที่จะใช้อำนาจในทางที่ไม่ถูกต้อง
ดังนั้นขอให้เจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ เข้าใจและแยกแยะให้ออกระหว่าง เรื่องของการทำงานของรัฐบาล กับการบังคับใช้กฎหมาย และการทำงานของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในการถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกันขอให้คนไทยเข้าใจการทำงานของรัฐบาล และสถานการณ์ของประเทศที่ต้องการให้เกิดความสงบเรียบร้อยด้วย โดยบรรยากาศในขณะนี้ ถือว่าเป็นไปได้ด้วยดี เศรษฐกิจดีขึ้น และการท่องเที่ยวกำลังฟื้นตัว จึงไม่อยากให้มีความวุ่นวายเกิดขึ้นอีก

 

เมื่อถามถึงการลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ในครั้งนี้ทำให้คนไทยเกิดความไม่พอใจอย่างมาก พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ขอให้คนไทยแยกแยะ และเข้าใจว่า เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เราจะต้องพูดในเชิงที่สร้างสรรค์ เพราะสังคมโลกต้องอยู่ด้วยกัน ขณะที่ประเทศไทยจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องภายในของสหรัฐฯ และไทยหวังว่า สหรัฐฯจะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องภายประเทศไทย

 

ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา เพื่อประชุมคณะกรรมการนโยบายและการบริหารจัดการข้าว(นบข.) รวมถึงพบปะกับประชาชน ในวันที่ 2 ก.พ. นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า กำหนดการงานดังกล่าว กระทรวงพาณิชย์ เป็นเจ้าภาพหลักในการไปดูเกี่ยวกับ เรื่องการบริการจัดการข้าว และนายกรัฐมนตรีจะไปเยี่ยมชมสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์(โอทอป) ในพื้นที่ด้วยนั้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานเข้ามาว่า ไม่พบความเคลื่อนไหวใด ๆ ที่ผิดปกติหรือเกี่ยวข้องกับการต่อต้านการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี และเชื่อว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันกับที่เคยเกิดใน จ.ขอนแก่น.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์