เต้นกลับบ้าน!หลังปรับทัศนคติ ยันแสดงความเห็นไม่คิดปลุกปั่น

เต้นกลับบ้าน!หลังปรับทัศนคติ ยันแสดงความเห็นไม่คิดปลุกปั่น

30 ม.ค.58 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีต รมช.พาณิชย์ และแกนนำ นปช.

ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพูดคุยกับ พ.อ.นวกร สงวนศักดิ์โยธิน ผู้บังคับการทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 ที่สโมสรทหารบกเทเวศร์ ว่า การพูดคุยร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ทหารเป็นการขอความร่วมมือการให้สัมภาษณ์เรื่องต่างๆ ซึ่งตนคิดว่าที่ผ่านมาเป็นการแสดงออกความคิดเห็นด้วยความความบริสุทธิ์ใจ และปรารถนาดีต่อบ้านเมือง โดยบุคคลทั่วไปสามารถทำได้ อีกทั้งคิดว่าผู้มีอำนาจคงไม่ปฏิเสธความปรารถนาดีของคนทุกกลุ่ม ทั้งนี้ การดำเนินการต่อไปข้างหน้าต้องอยู่บนพื้นฐานของความเข้าใจ และความรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเอง เมื่อลงมือปฏิบัติไปแล้วก็ต้องพร้อมรับผิดชอบ

ส่วนบรรยากาศการพูดคุยนั้นทางเจ้าหน้าที่ทหารก็มีมิตรไมตรีจิตที่ดี ไม่มีการบังคับ

 และไม่มีท่าทีแข็งกร้าวแต่อย่างใด อีกทั้งได้มีข้อยุติร่วมกันคือการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ตนก็มีความยินดี เพื่อป้องกันการเผชิญหน้าและความวุ่นวายในบ้านเมือง แต่ว่าการแสดงออกที่ปรารถนาดีต่อบ้านเมือง ตนเชื่อว่าสังคมทั่วไปรับได้ และคิดว่าถ้ามีความบริสุทธิ์ใจ เราต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่ตนเองแสดงออกด้วย

"ผมก็เป็นของผมแบบนี้ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ด้วยสถานการณ์ อะไรที่จะดำเนินการต่อไปข้างหน้า หรือไม่ดำเนินการ ผมก็รับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม ผมไม่มีเจตนาขัดขวางหรือต่อต้านใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งหมดเป็นเรื่องความคิดเท่านั้น" นายณัฐวุฒิ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายณัฐวุฒิได้เดินทางกลับบ้านทันดีด้วยรถยนต์ส่วนตัวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์