สุรยุทธ์ตั้ง กก.อุดช่องโหว่ทุจริตเงิน สจล.

สุรยุทธ์ตั้ง กก.อุดช่องโหว่ทุจริตเงิน สจล.

"สุรยุทธ์"ไม่มั่นใจ ตร.นำเงินยักยอก 1,600 ล้าน คืน "สจล."ได้มากน้อยแค่ไหน เสียดายน่าจะได้ทำประโยชน์เพื่อการศึกษา เผยตั้งกรรมการฯ อุดรอยรั่วการบริหารงาน ล้อมคอกทุจริต

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่ตึกเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา
 
โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ในฐานะนายกสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวถึงกรณีการทุจริตเงินกว่า 1,600 ล้านบาทของ สจล.ว่า เบื้องต้นต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินคดี รวมถึงการติดตามเงินจำนวน 1,600 ล้านบาท ที่ยักยอกไป มาคืนให้กับ สจล.เพราะถือเป็นจำนวนเงินไม่น้อย เรามีความห่วงใย เพราะเงินของ สจล.น่าจะนำไปใช้ประโยชน์ทางการศึกษา ปัจจุบันก็ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางด้านการศึกษา หากได้เงินจำนวนนี้คืนมาก็จะแก้ปัญหาได้ไม่น้อย แต่ก็ยังไม่ทราบเหมือนกันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถนำเงินจำนวนดังกล่าวมาคืน สจล.ได้มากน้อยเพียงใด

พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามได้จัดตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากทุกภาคส่วน ทั้งกรรมการที่มาจากภายในและภายนอก สจล. และเจ้าหน้าที่ สจล. เพื่อมาอุดรอยรั่วทั้งระบบการเงิน บุคลากร โครงสร้างบริหารตลอดจนข้อมูลต่าง ๆ พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนการอนุมัติเพื่อให้ครอบคลุมมากขึ้น..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์