“หม่อมอุ๋ย”แซวสื่อไอ้พวกบ้า หลังโดนถามทำไมรบ.ไร้ผลงาน

“หม่อมอุ๋ย”แซวสื่อไอ้พวกบ้า หลังโดนถามทำไมรบ.ไร้ผลงาน

“หม่อมอุ๋ย”แซวสื่อ"ไอ้พวกบ้า" กลางวงแจงกมธ. หลังโดนถามทำไมรบ.ไร้ผลงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 มกราคม ที่ห้องรับรอง 1-2 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2 คณะกรรมาธิการการเศรษฐกิจ การเงินและการคลัง สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เชิญ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุมเพื่อให้ข้อมูลและความเห็นเกี่ยวกับนโยบายและมาตรการในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ


โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการชี้แจงม.ร.ว.ปรีดิยาธร

ได้เอกสารให้กับกรรมาธิการประกอบการชี้แจงด้วย แต่ทั้งนี้ระหว่างการชี้แจงม.ร.ว.ปรีดิยาธร ก็จะชี้แจงสลับกับการตำหนิสื่อมวลชนเป็นระยะๆ โดยตอนหนึ่ง กล่าวด้วยว่า เอกสารแจกนักข่าวแต่มันก็ไม่ลงกัน ถ้าเป็นผมมีข้อมูลแบบนี้ก็เป็นข่าวแล้ว และยกตัวอย่างเรื่องดัชนีผู้บริโภคเรื่องเงินเฟ้อก็ดีขึ้น แต่ก็ยังบอกกันว่าของแพง ซึ่งนักข่าวไม่ลงข่าวตามที่ให้ข้อมูลไป

 

และในตอนท้าย ก่อนจบการชี้แจงซึ่งเป็นช่วงที่สื่อมวลชนทยอยออกจากห้องประชุม แต่ปรากฏว่ามีกรรมาธิการคนหนึ่งถามม.ร.ว.ปรีดิยาธรว่า ตกลงว่าผลงานรัฐบาลไม่ปรากฏเป็นเพราะรัฐบาลอ่อนประชาสัมพันธ์ใช่หรือไม่ ซึ่งรองนายกฯ ด้านเศรษฐกิจตอบกลับอย่างอารมณ์ดีพร้อมเเซวว่า ประชาสัมัมพันธ์ของกระทรวงไม่อ่อน  แต่ผู้สื่อข่าวเขาเทียบระหว่างตนพูดกับนายกฯพูดน้ำหนักนายกฯดีกว่าแล้วก็ไม่ลงของตนเลย และพวกเขาแหย่นายกฯ เก่ง ก็แกล้งแหย่ท่านและท่านนายกฯ ก็ไม่ได้พูดผิดอะไร แต่มันบิดซะจนข่าวมันตกหมด คือพวกผู้สื่อข่าวเซียนจริงๆ เพราะตนเคยเป็นโฆษกรัฐบาลมาแล้ว เพราะฉะนั้นเวลาจะพูดอะไรจะเผื่อเอาไว้ และท่านนายกฯก็เป็นคนที่มีอะไรก็พูดตามนั้นเลย “แต่ไอ้พวกบ้าเนี่ย” ข่าวที่ออกไปอย่างเซียนเซียน มันไปบิดนิดเดียว เรื่องอีกเรื่องที่เราชี้แจงไม่มีเลย

 

“ไอ้สิ่งที่ผมมาพูดทั้งหมดในวันนี้นะผมนั่งคุยกับมันแล้วด้วยซ้ำไปนะมันยังไม่ลงเลยเพราะมันไม่สนุกมันไม่มีความขัดแย้งแต่ผมไม่มีหน้าที่ขัดแย้งใช่รึเปล่า” ม.ร.ว.ปรีดิยาธรกล่าว

 

รองนายกฯ กล่าวในที่ประชุมอีกว่า ตนผ่านมาหลายรัฐบาลตอบคำถามไม่ได้ว่าทำไม แต่ว่าไม่ลืมว่ากองงานโฆษกเขาขยัน
 
เมื่อช่วงที่ตนเป็นโฆษกรัฐบาลตนไม่เคยแถลงเยอะ ตนรู้ว่า3เรื่องนี้ออกไปฮิตแน่ๆ ก็เล่นแค่3เรื่องนี้อย่างเดียวคือเราต้องเดาใจพวกหนังสือพิมพ์และสื่อมวลชน ตนนึกเลยว่าวันนี้จะเอาเรื่องอะไร แต่ว่าโฆษกฯเขาแถลงเยอะเรื่องจริงๆ แต่วันนี้นักข่าวมันสนใจวันนี้ 3 เรื่องก็ 3 เรื่องแต่เอาให้มันลึกให้มันตื่นเต้นหน่อย ถามว่าจุดอ่อนรัฐบาลนี้อยู่ตรงไหน ตนก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะชี้แจงมันก็ไม่ฟัง แต่มันไม่มีความขัดแย้ง ซึ่งสมัยก่อนตนชี้แจงมีคนฟังมันก็ได้ความรู้ไปด้วย แต่พอเวลามีคนอื่นพูดมันรู้สึกว่ามีความขัดแย้งมันก็ลง ก็ชัดเจนเลย

 

“วันที่แถลงผลงาน 3 เดือน วันนั้นทุกคนแถลงหมดเลย ก็ถูกต้องแล้วที่เอาข่าวท่านนายกฯลงอย่างเดียว แต่ท่านนายกฯท่านมีอารมณ์แบบฉุนเฉียวสนุกสนานเขาก็ลงอันนั้นอย่างเดียว ผมเลยถามว่าแล้วที่แถลงเรื่องเศรษฐกิจสังคมไม่ลงเลยหรือวะ มันก็หัวเราะกันแหะๆก็รู้ว่ามันมีนัยยะ มันก็เลือกที่จะไม่ลง มันก็อาจจะเป็นเพราะเราลำเลียงไม่ดีพอก็ได้ ถ้าเรารู้จักลำเลียงแล้วรู้จักลิมิตบางอย่างที่ไม่จำเป็นให้มันรู้ซะมันก็จะไปได้ ต้องอย่างนั้นแหละ”ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์