‘บิ๊กป๊อก’ระบุความสัมพันธ์ไทยมะกันยังดี

‘บิ๊กป๊อก’ระบุความสัมพันธ์ไทยมะกันยังดี

‘บิ๊กป๊อก’ชี้ ใครจัดเลือกตั้ง ต้อง บริสุทธิ์-ยุติธรรม-โปร่งใส ระบุความสัมพันธ์ไทย มะกัน ยังดี

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา กล่าวภายหลังการประชุมหารือข้อราชการประจำสัปดาห์กับผู้บริหารกระทรวง มหาดไทย ว่า
 
ที่ประชุมได้พูดคุยในหลายเรื่อง โดยเรื่องปัญหาปากท้องของประชาชน  ซึ่งคณะรัฐมนตรีมีมติที่จะให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ที่ห้ามเพาะปลูกพืชหน้าร้อน โดยกระทรวงมหาดไทยและกองทัพจะช่วยกันนำโครงการไปให้ถึงประชาชนโดยเร็ว นอกจากนี้กระทรวงมหาดไทยจะเสนอโครงการช่วยเหลือให้ประชาชนมีงานทำควบคู่ไป  อาทิ โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ โดยจะเสนอเป็นแนวทางให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาที่จะจัดสรรงบประมาณช่วยเหลือ โดยจะเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาสัปดาห์หน้า




นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงกรณีที่กรรมการธิการยกร่างรัฐธรรมนูญคณะกรรมการ (กมธ.)
 
กำหนดให้ให้มีคณะกรรมการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง (กจต.) ซึ่งมาจากปลัดกระทรวง 6  หน่วงานและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด แต่หากคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญพิจารณาเห็นความเหมาะสมแล้วทุกฝ่ายคงต้อง ช่วยกันทำให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรมและโปร่งใส่เพื่อให้สังคมเดินหน้าไปได้





เมื่อถามว่า กรณีที่นายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วย รมว.ต่างประเทศสหรัฐอเมริกา แสดงความเป็นห่วงเรื่องการใช้กฎอัยการศึก

แต่เรามีการเพิกเฉย จะมีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ ว่า เรื่องความสัมพันธ์ถือว่า มีความสัมพันธ์ที่ดี ส่วนข้อเสนอแนะนั้นเป็นข้อห่วงใย เราก็ดูแลประเทศชาติของเราให้เดินไปตามโรดแม็พ อย่างไรก็ตามในช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี เราต้องช่วยกันรักษาความสงบเรียบร้อย และประชาชนก็ต้องยึดหลักกฎหมายก็จะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์