หมอวรงค์ลาบวชขออโหสิกรรมปู

หมอวรงค์ลาบวชขออโหสิกรรมปู

'หมอวรงค์'ลาบวชสวนโมกข์เสาร์นี้ ขออโหสิกรรม 'ยิ่งลักษณ์'และพวก ปัดเอี่ยวประเด็นการเมือง ระบุตั้งใจศึกษาพระธรรมมาให้ในงานการเมือง

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ 

ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีข้อความระบุว่า "กระผมขอกราบลาอุปสมบท เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงของพวกเรา ในวันที่ 31 ม.ค. 58นี้ ที่วัดสวนโมกข์ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ทั้งนี้กรรมอันใดที่กระผมได้ล่วงเกิน ทั้งทางกาย วาจา ใจ โดยที่ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ทั้งที่รู้หรือไม่รู้ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง โดยประมาทพลาดพลั้งต่อท่าน โดยเฉพาะน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ และคณะ ขอได้โปรดอโหสิกรรมและให้อภัยผมด้วย เนื่องจากกระผมไม่มีผลประโยชน์ส่วนตน มีแต่ประโยชน์ของชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง และด้วยอานิสงส์แห่งอภัยทานนี้ ขอให้ท่านได้รับผลบุญจากการอุปสมบทในครั้งนี้ด้วย"


อย่างไรก็ตาม นพ.วรงค์ เปิดเผยว่า ตนมีความตั้งใจที่จะบวชอยู่แล้วไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองหรือประเด็นถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์แต่อย่างใด
 
โดยก่อนหน้านี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับพระสุเทพ ปภากโร หรือหลวงลุง ซึ่งหลวงลุงสุเทพได้ชักชวนให้มาบวชที่วัดสวนโมกข์ และตนขออโหสิกรรมกับทุกคน รวมถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์และคณะ ไม่ได้ตั้งใจจะประชดอะไร แต่เพราะเห็นว่า เราไม่มีอะไรหมาดหมางหรือมีความขัดแย้งในเรื่องส่วนตัว เป็นการบวชแผ่บุญแผ่กุศล ซึ่งกันและกันด้วยและส่วนหนึ่งก็อยากจะศึกษาพระธรรมวินัย เพราะคิดว่าอย่างน้อยจะได้เอาธรรมะมาใช้ในการทำงานทางการเมืองให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น  ซึ่งในครั้งนี้จะมีนายชินวรณ์  บุณยเกียรติ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช และนายวิรัตน์ วิริยะพงษ์ อดีตส.ส.สุโขทัย ร่วมบวชด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์