ใครพูดขู่สร้างความรุนแรงเจอเรียกคุย ปึ้งคิวแรก

ใครพูดขู่สร้างความรุนแรงเจอเรียกคุย ปึ้งคิวแรก

'นายกฯ' โอดเสียใจสหรัฐฯไม่เข้าใจ ฮึ่มใครชอบพูดข่มขู่สร้างความรุนแรง จะเรียกคุยทุกคน โดย "ปึ้ง" ได้รับเกียรติคิวแรก พร้อมยืนยันให้เกียรติอดีตนายกฯเสมอ ส่วน'ปู'จะออกนอกประเทศ ต้องถามศาล

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ม.ค. ที่ตึกสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ
 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) โดยมีพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) นายอนุสิษฐ คุณากร เลขาธิการสมช. และหน่วยงานด้านความมั่นคงเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง


โดยพล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมถึงกรณีที่นายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ

แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ในประเทศไทย และขอให้ยกเลิกกฎอัยการศึก ว่า รู้สึกเสียใจที่สหรัฐฯไม่เข้าใจการทำงานของเรา ซึ่งเราเป็นมิตรประเทศที่ใกล้ชิดมานาน เราก็ไม่เคยตอบโต้อะไรเลย จึงให้กระทรวงต่างประเทศไปชี้แจงทำความเข้าใจถึงแก้ปัญหาของเรา ส่วนเรื่องคดีความเรื่องถอดถออนก็ต้องตัดสินตามกระบวนการปกติ ไม่ได้ไปไล่ล่าตระกูลใด หากมีการกระทำความผิดทุกตระกูลโดนหมด วันนี้ตนก็ได้สั่งการให้เอาคดีความต่าง ๆ ที่สำคัญเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตนพยายามนำคดีความต่าง ๆเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หากเป็นคดีอาญาก็นำหลักฐานมาสู้กันในศาล ตนไม่สามารถก้าวล่วงการตัดสินได้ ถ้าก้าวล่วงระบบความยุติธรรมของไทยก็จะล้มเหลว ต้องตัดสินตามข้อกฎหมาย จะนำมาโยงไปมาไม่ได้ อย่าไปมองเช่นนั้น หากมองเช่นนั้นปฏิวัติมาก็เสียของเปล่า


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ความสัมพันธ์กับสหรัฐฯยังมีอยู่

การค้าขายการลงทุนยังมีอยู่ ที่ผ่านมาเราอำนวยความสะดวกเขามากกว่า ที่ผ่านมาด้วยซ้ำ แต่เขาไม่สามารถพูดเป็นอย่างอื่นได้ ในเมื่อเราเป็นประชาธิปไตย เขาก็ต้องคิดแบบประชาธิปไตยตะวันตก แต่อย่าลืมว่าผู้นำทางการเมืองของเราในอดีตไม่เหมือนกับเขา เขาก็ต้องฟังบริบทเหล่านี้ด้วย ทุกประเทศมีศักดิ์ศรี ประเทศไทยก็มีศักดิ์ศรีของเรา เราให้เกียรติทุกประเทศ เราไม่เคยต่อต้านใคร แต่ตนก็เสียใจได้ในการแสดงความคิดเห็นของเขา


"ทุกฝ่ายต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ถามว่าอีกพวกเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมหรือไม่ 28 คน เข้ามามอบตัวหมดไม่ใช่หรือ อีกข้างก็มามอบตัวสิ ถ้าคิดว่าตัวเองถูกก็มามอบตัวให้หมดก็จบ จะหนีไปทำไม ทุกคนต้องเข้ากระบวนการยุติธรรม เพื่อต่อสู้คดี อีกหน่อยคนก็หนีไปต่างประเทศหมด คดีอาญาหนีไปหมด แล้วมาด่าประเทศตัวเอง คนเหล่านี้ไม่กลับมาประเทศไทยอีกแล้วหรือ ซึ่งการติดตามตัวคนที่หนีไปต่างประเทศนั้น ขณะนี้กระทรวงต่างประเทศก็ได้ทำตามขั้นตอน ปัญหา คือ เขาไปสร้างการรับรู้ที่ผิด ๆ หาว่าเราไปละเมิดทำร้าย ซ้อมเขา เราทำที่ไหน คนอย่างผมจะทำเหรอ ไม่ทำ มีแต่สั่งว่า อย่าทำอะไรเขา เรียกมาพูดคุย หาอาหารให้ดี ๆ ระดับผู้ใหญ่ ระดับอดีตนายกฯ ผมยังหาห้องแอร์ให้นอนเลย ที่ไปพูดว่าเอาถุงดำครอบหัว ปัธโธ่ นั่นมันในหนัง "พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการอนุญาตให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกนอกประเทศ ว่า
 
ขณะนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ได้ขออนุญาติเดินทางไปต่างประเทศ แต่หากขอมาก็ต้องถามศาล ว่า ไปได้หรือไม่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับศาล หากศาลบอกว่า ห้ามออกนอกประเทศก็ไม่ให้ออก ประนอกจากนี้คนที่ออกมาข่มขู่ว่า จะเกิดความรุนแรงก็จะเรียกมาพูดคุย หากออกมาพูดอีกตนก็จะใช้อำนาจห้ามเดินทางออกต่างเทศ ตรวจสอบการใช้จ่ายเงินทอง ใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก รวมถึงนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรมว.ต่างประเทศ ที่ออกมาแสดงความคิดเห็น ซึ่งตนจะเรียกทุกคน ใครพูดอีกก็จะเรียกหมด ส่วนน.ส.ยิ่งลักษณ์ เขาเป็นอดีตนายกฯ ตนให้เกียรติเขาเสมอ ทุกคนก็ควรให้เกียรติด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์