ปูด3ผวจ.เด็กเนวินถูกเด้งฟ้าผ่า

ปูด3ผวจ.เด็กเนวินถูกเด้งฟ้าผ่า

เผย "3 ผวจ.เด็กเนวิน" ถูกเด้งฟ้าผ่านอกฤดูกาล ลือสะพัดมี "ใบสั่ง" ให้พ้นเก้าอี้ ขณะที่อีก 7 คนที่เหลือ คือสายขั้วอำนาจเดิม และบางคนถูกร้องเรียนเรื่องไม่โปร่งใสในการทำงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เบื้องหลังการแต่งแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดรวม 10 ตำแหน่งนั้น

 เป็นที่น่าสังเกตว่ามี 3 ผู้ว่าราชการจังหวัด ที่เป็นบุคคลใกล้ชิดกับนักการเมือง อย่างนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรทีมฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้แก่ 1.นายธานี สามารถกิจ จาก ผวจ.ระยอง 2.นายระพี ผ่องบุพกิจ ผวจ.นครสวรรค์ 3.นายเสริม ไชยณรงค์ ผวจ.อุบลราชธานี ซึ่งทั้ง 3 คนถูกโยกไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย

สำหรับนายธานีกับนายเสริม เพิ่งได้ออกจากตำแหน่งผู้ตรวจราชการฯ ที่อยู่ในตำแหน่งมา 3 ปี มาเป็นผู้ว่าฯภายหลังจากมีการรัฐประหารเมื่อ 22 พ.ค.57

แต่ก็มาถูกโยกย้ายนอกฤดูกาลในครั้งนี้ ส่วนการย้ายนายระพีนั้น เนื่องจากนายระพีเคยออกมาตอบโต้นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ออกมาโจมตีข้าราชการกระทรวงมหาดไทยอย่างรุนแรง จึงมีใบสั่งให้พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าฯนอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่า ผู้ว่าฯบางคนที่ถูกย้ายเข้ากรุผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ถูกมองว่าเกี่ยวเนื่องกับขั้วอำนาจเดิม และบางคนยังถูกร้องเรียนเรื่องความโปร่งใสในการทำงาน

ทั้งนี้รายชื่อข้าราชการระดับสูง สังกัดกระทรวงมหาดไทย จำนวน 10 ตำแหน่ง ที่ครม.ให้ความเห็นชอบโยกย้ายนอกฤดูกาลในครั้งนี้

ประกอบด้วย 1.นายธานี สามารถกิจ จาก ผวจ.ระยอง ถูกโยกไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ 2.นายระพี ผ่องบุพกิจ ผวจ.นครสวรรค์ เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ 3.นายเสริม ไชยณรงค์ ผวจ.อุบลราชธานี เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ 4.นายสุรพล วาณิชเสนี ผวจ.กำแพงเพชร ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ 5.นายชยพล ธิติศักดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู ไปเป็นผวจ.นครสวรรค์ 6.นายประทีป กีรติเรขา ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นผวจ.อุบลราชธานี 7.นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ เป็นผวจ.ระยอง 8.นายอำนวย ตั้งเจริญชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ไปเป็นผวจ.หนองบัวลำภู 9.นายยุทธนา วิริยะกิตติ ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ไปเป็นผวจ.ศรีสะเกษ และ 10.นายธานี ธัญญาโภชน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ไปเป็นผวจ.กำแพงเพชร ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นต้นไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์