ครม.ไฟเขียว 4 พ.ค.เป็นวันหยุดพิเศษยาว 5 วันรวด

ครม.ไฟเขียว 4 พ.ค.เป็นวันหยุดพิเศษยาว 5 วันรวด

เฮ!! หยุดยาว 5 วัน ครม."บิ๊กตู่" ไฟเขียว 4 พ.ค.58 เป็นวันหยุดราชการพิเศษ ส่งผลมีวันหยุดยาว 1-5 พ.ค.เชื่อกระตุ้นท่องเที่ยวได้ 10 เปอร์เซ็นต์

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุม ครม.ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.

ให้ความเห็นชอบตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอ ให้วันที่ 4 พ.ค.2558 เป็นวันหยุดราชการพิเศษ อีก 1 วัน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในภาพรวม ส่งผลให้มีวันหยุดติดต่อกัน 5 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ซึ่งเป็นวันแรงงานแห่งชาติ ,วันที่ 2-3 พ.ค.เป็นวันเสาร์และอาทิตย์ และวันที่ 5 พ.ค. เป็นวันฉัตรมงคล

ทางด้าน น.ส.กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.

มีมติเห็นชอบให้วันที่ 4 พ.ค.58 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มอีก 1 วันเพื่อให้มีวันหยุดยาวตั้งแต่วันที่ 1-5 พ.ค. เนื่องจากตรงกับวันแรงงานที่ 1 พ.ค. และตรงกับวันฉัตรมงคลที่ 5 พ.ค.ซึ่งคาดว่าจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาวได้ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ เหมือนช่วงหยุดยาวปีใหม่ที่ผ่านมาก็ประสบความสำเร็จในเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่การหยุดยาวครั้งนี้อาจจะไม่เท่ากับปีใหม่ที่ผ่านมา เพราะช่วงปีใหม่เป็นการหยุดตรงกันทั้งประเทศ ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้เรื่องท่องเที่ยวเป็นสิ่งสำคัญ และทำอย่างไรให้การท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศมีคุณภาพ อีกทั้งกำชับตำรวจท่องเที่ยวให้ดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวตามจุดสำคัญด้วย

เมื่อถามถึงกรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเสียชีวิตในห้องพักที่เกาะเต่าอีกราย น.ส.กอบกาญจน์ กล่าวว่า ล่าสุดพบว่าผู้ตายนั้นอาจจะเสียชีวิตจากการแพ้ยา ซึ่งต้องรอผลการชันสูตรต่อไป แต่เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์