ประสงค์ อัดยับพวกผีไม่มีศาล

น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงกรณี


นายนรนิติ เศรษฐบุตร ประธาน ส.ส.ร. ระบุว่าหากวันที่ 30 พ.ค. เกิดความวุ่นวาย จะกระทบต่อการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญว่า

หากเกิดความวุ่นวายก็จะกระทบต่อการลงประชามติ และการเลือกตั้งที่ได้กำหนดเอาไว้ในปลายปี เพราะฉะนั้นขอให้ทุกฝ่าย โดยเฉพาะฝ่ายบริหารและฝ่ายความมั่นคง จะต้องดูแล ความสงบเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม เรื่องวุ่นๆที่เกิดขึ้นมองแล้วเกิดจากการสนับสนุนจากพวกผีไม่มีศาลสมภารไม่มีวัด

ผู้สื่อข่าวถามว่า หมายถึงคนที่อยู่ต่างประเทศใช่หรือไม่

น.ต.ประสงค์ตอบว่า ให้ไปตีความเอง มิฉะนั้นเงินทองจะเอามาจากไหน ถ้าคิดถึงบ้านเมืองก็อย่าดีกว่า ขอให้รอกระบวนการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ จนมีการเลือกตั้งแล้วค่อยมาอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายบริหารควรทำอย่างไร

น.ต.ประสงค์ตอบว่า ฝ่ายบริหารจะต้องมีความกล้าหาญเด็ดขาดในการตัดสินใจด้วยการใช้กฎหมายให้ เป็นประโยชน์ในการรักษาสถานการณ์ต่างๆ แต่ถ้าไม่ ใส่ใจเหตุการณ์จะวุ่นวาย


เตือนรัฐบาลต้องตัดไฟแต่ต้นลม


ต่อข้อถามว่า วันที่ 30 พ.ค. จำเป็นที่จะต้องใช้ พ.ร.บ.สถานการณ์ฉุกเฉินหรือไม่

น.ต.ประสงค์ตอบว่า อยู่ที่การประเมินสถานการณ์ เรื่องสำคัญที่สุดคือการข่าว ไม่รู้ว่าการข่าวมีประสิทธิภาพแค่ไหน เหตุระเบิดที่ จ.สงขลาแสดงให้เห็นว่าการข่าวของภาครัฐล้มเหลว

สำหรับกระแสความเคลื่อนไหวของกลุ่มอำนาจเก่า ที่ต้องการให้มีการนองเลือดนั้น น.ต.ประสงค์กล่าวว่า ต้องประเมินสถานการณ์แต่ละวัน หากการข่าวถูกต้องก็จะทำให้การแก้ปัญหาถูกทาง แต่ไม่ใช่ให้ไฟไหม้บ้านแล้วเอาน้ำไปดับ บ้านก็เสียหายไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม มองจากข่าวสารแล้ว มันได้เดินทางมาถึงจุดที่ต้องดับไฟแต่ ต้นลม ต่อข้อถามว่า นายกฯเคยบอกว่าจะลาออกหากเกิดเหตุวุ่นวายในบ้านเมืองจะทำอย่างไร

น.ต.ประสงค์ตอบว่า ไม่มีความเห็นเรื่องนี้ แต่ถ้าตราบใดที่ทำหน้าที่อยู่ต้องรีบแก้ปัญหาให้ทันท่วงทีไม่ใช่ปล่อยไปวันๆ

อย่างไรก็ตามฝ่ายบริหารและฝ่ายความมั่นคง จะต้องจริงจังในการป้องกันและป้องปราม ก่อนจะไปสู่การปราบปราม ตอนนี้อยู่ที่ป้องกันอย่างไรและมีวิธีป้องปรามอย่างไร ไม่อยากให้ไปถึงขึ้นต้องปราบปราม



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์