วัชระร้องคัดค้านโยกย้ายนายตร.

วัชระร้องคัดค้านโยกย้ายนายตร.

'วัชระ'ร้องนายกฯ คัดค้านโยกย้ายนายตร.ผัวพันคดียิงวัดพระแก้ว ดูแลลำน้ำเจ้าพระยาใกล้ รพ.ศิริราช

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์

ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อขอให้พิจารณาทบทวนการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ผ่านนายสุขสวัสดิ์ สุวรรณวงศ์ หน.ฝ่ายประสานมวลชน 
โดยนายวัชระ กล่าวว่า เนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการประชุมคณะกรรมการตำรวจ เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2558 เพื่อพิจารณาโยกย้ายข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ ต่อมากองบัญชาการตำรวจนครบาลมีคำสั่งที่ 3/2558 ลำดับที่ 51 ให้โยกย้าย พ.ต.อ.ศุภชัย ผุยแก้วคำ จาก ศปก.ตร. มาดำรงตำแหน่ง ผกก.สน.บวรมงคล เขตบางพลัด ซึ่งควบคุมพื้นที่ทางน้ำเจ้าพระยา ใกล้โรงพยาบาลศิริราช ทั้งที่ พ.ต.อ.ศุภชัย เคยถูกกล่าวหาจากการแถลงข่าวของนายธาริต เพ่งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะกรรมการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ว่า เป็นผู้จ้างวาน ส.ต.ต.บัณฑิต สิทธิทุม เป็นเงิน 5 แสนบาท ให้ยิงวัดพระแก้ว แต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่สนใจในประเด็นนี้


อย่างไรก็ตามในการยื่นหนังสือครั้งนี้นายวัชระ ยังได้ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ตรวจสอบการโยกย้ายข้าราชการตำรวจด้วย
 
เพราะได้ข่าวว่า มีการวิ่งเต้นโยกย้ายตำแหน่ง ตามอัตรารองสารวัตร ขึ้นเป็นสารวัตร ราคา 8 แสน ถึง 1 ล้านบาท สารวัตรขึ้นรองผู้กำกับ 2 ล้านบาท รองผู้กำกับขึ้นผู้กำกับ 8-10 ล้านบาท ผู้กำกับขึ้นรองผู้บัญชาการ 5 ล้านบาท ไม่ทราบว่าเป็นความจริงหรือไม่  ทำให้ข้าราชการตำรวจที่ดี มีความสามารถ แต่ไม่มีเงินจ่ายก็ไม่มีความก้าวหน้า จึงอยากขอให้พล.อ.ประยุทธ์ พิจารณาในเรื่องนี้เป็นกรณีพิเศษด้วย.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์