40สว.เย้ย ปู ถูกถอดเพราะ ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ

40สว.เย้ย ปู ถูกถอดเพราะ ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ

40สว.เย้ย “ปู” ถูกถอดถอน เพราะ “ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ คนรับกรรมคือยิ่งลักษณ์” เชื่อ“สนช.-ป.ป.ช.-อสส.” ไม่ได้กลั่นแกล้งเพราะมีหลักฐานมัดโกงชัดเจน

เมื่อวันที่ 25 มกราคม นายประสาร มฤคพิทักษ์ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ด้านการเมือง

กล่าวถึงการลงมติถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช. ว่า  เรื่องนี้ทำให้ฝ่ายที่ถูกถอดถอนและบริวารออกมาตอบโต้ว่าถูกกลั่นแกล้ง ถูกตามล้างตามล่า ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ความจริงแล้วน.ส.ลักษณ์และพวก ควรจะกล่าวโทษคนที่อยู่ต่างประเทศมากกว่า เพราะเป็นเรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนคตรี คิด เพื่อไทยทำ แต่คนรับกรรมคือน.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งมติที่ออกมา 190 ต่อ 18 เสียง ถือเป็นเสียงประวัติศาสตร์ที่คะแนนถอดถอนท่วมท้นขนาดนี้เนื่องจาก 1.มีพยานเชิงประจักษ์มากมายที่ปรากฏต่อสาธารณะมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ทั้งทางการเงิน  2.หาก สนช.ไม่ยอมถอดถอน กระแสจะตีกลับ ทำให้ สนช.และ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต้องรับหน้าเสื่อไปเต็มๆ ซึ่งจะหนักหนาสาหัสยิ่งกว่า การถอดถอนแม้จะเกิดแรงกดดันตามมา แต่ก็บางเบา และอยู่ในขอบเขตที่รัฐบาลและ คสช.สามารถควบคุมได้

นายประสาร กล่าวต่อว่า และ 3.การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่มาตอบคำถามในที่ประชุม แสดงถึงความไม่เคารพ สนช. เหมือนที่เคยหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของรัฐสภาตอนที่เป็นนายกรัฐมนตรี และทำให้ข้อครหาเรื่องการไม่กล้าตอบคำถามสดในสภาเป็นประเด็นที่มีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น ดังนั้นคำตอบโต้ของฝ่ายน.ส.ยิ่งลักษณ์ที่ว่าถูกกลั่นแกล้งก็ไม่มีความหมายอะไร เพราะคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) คณะกรรมาการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และอนุกรรมการปิดบัญชีจำนำข้าว ของกระทรวงการคลัง รวมถึงทีดีอาร์ไอ สนช.และอัยการสูงสุด(อสส.) ต่างมีข้อยุติที่ตรงกันว่า โครงการนี้เป็นมหกรรมทุจริตครั้งประวัติศาสตร์ที่เกิดผลสะเทือนทางลบมหาศาลต่อประเทศไทยไปอีกยาวนาน ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่องค์กรเหล่านี้จะสมคบคิดกันกลั่นแกล้งคนคนหนึ่งอย่างไร้หลักฐานไร้เหตุผลรองรับ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์