ปปช.คาดอสส.ทำสำ นวน1ด.-ยิ่งลักษณ์ อยากเห็นปท.สงบ

ปปช.คาดอสส.ทำสำ นวน1ด.-ยิ่งลักษณ์ อยากเห็นปท.สงบ


เลขาฯ ป.ป.ช. คาดอัยการสูงสุดร่างสำนวนคำฟ้องคดีอาญา "ยิ่งลักษณ์" 1 เดือน ออกหมายจับหากไม่มารายงานตัวหรือหลบหนี - "ยิ่งลักษณ์" ไม่เคลื่อนไหว บอกอยากเห็นประเทศสงบ
นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวถึงขั้นตอนการประสานงานกับอัยการสูงสุดในการนำตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองว่า หลังจากนี้ต้องรออัยการสูงสุดร่างสำนวนคำฟ้องคดีอาญาโครงการรับจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อส่งฟ้องต่อศาลฎีกา ทราบว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน เมื่ออัยการสูงสุดร่างสำนวนเสร็จแล้วจะประสานงานมายัง ป.ป.ช. เพื่อทำหนังสือแจ้งไปยังผู้ถูกฟ้องทราบ เพื่อให้เดินทางไปรายงานตัวต่ออัยการสูงสุดในวันที่จะส่งฟ้องคดี หากผู้ถูกฟ้องไม่ไปรายงานตัวตามวันเวลาที่กำหนด อัยการสูงสุดจะประสานมายัง ป.ป.ช. อีกครั้ง เพื่อให้ดำเนินการนำตัวให้ได้มาในการส่งฟ้อง ซึ่ง ป.ป.ช. อาจจะติดต่อไปยังผู้ถูกฟ้องโดยตรง หรือหากพบว่ามีพฤติการณ์หลบหนี ก็จะประสานงานกับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการออกหมายจับต่อไป

ขณะที่ในสัปดาห์นี้ องค์คณะไต่สวนสำนวนคดีอาญากรณีอดีต ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน ได้รวบรวมหลักฐานเสร็จในเบื้องต้นแล้ว จะสรุปข้อเท็จจริงเข้าสู่ที่ประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่ พิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาแก่อดีต ส.ส.ที่มีความผิดในการเสียบบัตรแทนกัน ข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีการเสียบบัตรแทนกัน

นอกจากนี้จะมีการพิจารณาไปถึงอดีต ส.ส.บางส่วนที่อยู่ในคลิปเหตุการณ์ที่มีการเสียบบัตรแทนกันว่า มีส่วนร่วมในการเสียบบัตรแทนกันด้วยหรือไม่ ซึ่งถือเป็นความผิดเฉพาะตัว ไม่สามารถเหมารวมเอาผิดอดีต ส.ส.ทั้งสภาฯ ได้

'ยิ่งลักษณ์'ไม่เคลื่อนไหวอยากเห็นปท.สงบ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการกำหนดท่าทีของพรรคเพื่อไทย หลัง สนช.ลงมติถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า แม้ น.ส.ยิ่งลักษณ์และพรรคเพื่อไทย จะไม่นำเรื่องดังกล่าวมาเป็นประเด็นเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อจุดไฟความขัดแย้งเพิ่มขึ้นอีก

ดังนั้น กระแสข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์และพรรคเพื่อไทย จะแถลงข่าวกำหนดท่าทีตามสถานที่ต่างๆ ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์และพรรคเพื่อไทย อยากเห็นประเทศไทยมีความสงบสุขและเดินหน้าต่อไปได้ โดยให้รัฐบาลแก้ปัญหาเศรษฐกิจ จึงไม่ควรจะมีใครมาเคลื่อนไหวซ้ำเติมปัญหาของประเทศ ส่วนความรู้สึกของประชาชนแต่ละบุคคลคงห้ามกันไม่ได้ และหวังว่าเมื่อประเทศเข้าสู่ในระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ หวังว่าจะได้รับความยุติธรรมในเรื่องดังกล่าว

โดยอยากเห็นประชาธิปไตยกลับมาสู่ประเทศไทยโดยเร็ว และประชาชนที่เฝ้ามองปรากฏการณ์นี้อย่างใกล้ชิดไม่จำเป็นต้องมีใครไปขับเคลื่อน เพราะทราบดีว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะต้องเก็บไว้ในใจ เพื่อรอเวลาแสดงออกในคูหาเลือกตั้งอย่างเต็มที่เมื่อถึงเวลา

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์