ขัตติยาเชียร์ปูเห็นหัวคนจน วอนอย่ารังเกียจรับจำนำข้าว

ขัตติยาเชียร์ปูเห็นหัวคนจน วอนอย่ารังเกียจรับจำนำข้าว

23 ม.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย
 
และบุตรสาว พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “ขัตติยา สวัสดิผล” แสดงความคิดเห็นหลังจากที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงปิดคดีด้วยวาจาต่อที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วานนี้ (22 ม.ค.) ว่า หลังจากที่ท่านนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้แถลงปิดสำนวนคดีถอดถอนต่อที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ อันเนื่องมาจากการกล่าวหาของปปช. ว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่นำไปสู่การทุจริตโครงการรับจำนำข้าวในวันนี้นั้น (22 ม.ค. 58) อีกไม่ถึง 24 ชั่วโมงนับจากนี้ ทางสมาชิกสนช. ก็จะลงมติว่าเห็นสมควรถอดถอนนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หรือไม่

น.ส.ขัตติยาระบุว่า คิดย้อนไป เดียร์ได้เดินทางไปกับนายกปูเพื่อหาเสียงเลือกตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2554 แทบทุกจังหวัดทั่วประเทศ

เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการนำเสนอนโยบายที่คิดขึ้นมาเพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทย โดยไม่เอาคำว่ากำไร-ขาดทุนเป็นที่ตั้ง และแม้ฐานะของครอบครัวท่านจะถือว่าสุขสบาย แต่เดียร์ก็รู้สึกได้ชัดเจนว่า ท่านนายกปู เห็นหัวคนจน ผิดกับคนบางคนที่ไม่เคยมองเห็น เดียร์จึงอยากขอท่านๆ ที่ใส่สูทนั่งอยู่ในสภาว่า โปรดอย่ารังเกียจโครงการรับจำนำข้าว เพราะเพียงแค่ว่าโครงการนี้ไม่ได้มีผลประโยชน์ตกถึงมือพวกท่าน แต่โปรดมองให้กว้าง จะได้เห็นว่า..มันทำให้คนที่ก้มหน้าก้มตาดำนาอยู่นั้น ยิ้มออกมาได้และยิ้มอย่างมีศักดิ์ศรี เพราะไม่ได้เป็นการรอเงินให้ตกถึงมือมาฟรีๆ แต่ต้องตั้งหน้าตั้งตาปลูกข้าวเพื่อแลกเงิน

น.ส.ขัตติยายังระบุด้วยว่า เห็นๆ อยู่ว่าการรวบรวมพยานหลักฐานและกระบวนการพิจารณาคดีของปปช. มันขัดกับหลักความเป็นจริง

หาความเป็นธรรมและยุติธรรมก็ไม่ได้ และไหนๆ ท่านสมาชิกสนช. ก็ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนแล้ว จะเป็นไปได้รึเปล่าคะ..ที่ท่านจะลองทำเพื่อประชาชนสักครั้ง ด้วยการรักษาความเป็นธรรมและดำรงไว้ซึ่งความยุติธรรม ไม่ลงมติถอดถอนผู้ที่เข้ามาทำงานด้วยความตั้งใจ บริสุทธิ์ใจ และด้วยเสียงประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ เพื่อแก้ไขความเดือดร้อนและความยากจนให้กับผู้ที่ไม่มีปากเสียงและไม่มีทางเลือกมากนัก ทั้งนี้ ตัวผู้ถูกถอดถอนจะอยู่หรือไปอาจไม่สำคัญ เท่ากับพวกท่านจะได้ผดุงความยุติธรรมเอาไว้นะคะ เผื่อว่าพวกท่านจะได้ลบคำสบประมาท ที่คนเขากล่าวหาว่า”ท่านมีชื่อเข้ามาเป็นสนช. เพื่อออกแรงกดปุ่มเห็นด้วยกับการถอดถอนยิ่งลักษณ์อย่างเดียว” ไม่มากก็น้อย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์