ประวิตร ขออย่าโยงถอดถอนสู่นองเลือด

ประวิตร ขออย่าโยงถอดถอนสู่นองเลือด

"พล.อ.ประวิตร" ระบุ อย่าโยงถอดถอนกับเรื่องนองเลือด ชี้ พูดไม่มีประโยชน์ก็ควรหยุด ยัน รัฐบาลไม่คิดแก้แค้น ขอเดินหน้าประเทศ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

กล่าวถึงกรณีที่ นายขวัญชัย ไพรพนา อดีตแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมากล่าวว่า หากเกิดการถอดถอน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะนำไปสู่การนองเลือดนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากพูดแล้วไม่เกิดประโยชน์ก็ไม่ควรพูด ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมไม่เกี่ยวกับการบริหารประเทศ ขณะนี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น และประเทศกำลังเดินไปข้างหน้า

ส่วนกรณีที่ นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตแกนนำคนเสื้อแดง ออกมากล่าวว่า

หากเกิดการถอดถอนจะไม่นำไปสู่ความปรองดองนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เรื่องของการถอดถอนเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 เป็นเรื่องของกระบวนการ ซึ่งหลังจากวันที่ 22 พฤษภาคม ภายหลังที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ามาบริหารประเทศแล้วจึงมีหน้าที่ในการรับผิดชอบเพื่อสร้างความปรองดอง ขณะเดียวกันยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้เข้ามาเพื่อแก้แค้นและเป็นศัตรูกับใคร แต่ต้องทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้า

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวอีกว่า ขอให้ผู้ขัดแย้งคิดให้มากขึ้น อย่าเอาปัญหาในอดีตมาพูดในปัจจุบัน ซึ่งอะไรจะเกิดขึ้นให้ดูถึงเหตุผลตามกระบวนการ ไม่ใช่เอาปัญหามาสร้างความปั่นป่วน พร้อมย้ำว่า ไม่กังวลว่าการถอดถอนจะนำมาสู่ความเคลื่อนไหวมวลชน แต่ขอให้ทุกคนช่วยกัน


ประวิตร ขออย่าโยงถอดถอนสู่นองเลือด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์