พล.อ.ประวิตร เคาะแล้ว! ขึ้นราคายางจนถึง 80 บาท

พล.อ.ประวิตร เคาะแล้ว! ขึ้นราคายางจนถึง 80 บาท


พล.อ.ประวิตร ผนึก เอกชน ประกาศลั่น ราคายางจะขึ้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึง 80 บาท บอก รับซื้อไม่อั๊น

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่อาคารรับรองเกษะโกมล พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผลการประชุมกับผู้ประกอบการค้ายางพาราของไทย นำโดยนายกสมาคมยางพาราไทย โดยพล.อ.ประวิตร ได้แถลงข่าวพร้อมกับตัวแทนภาคเอกชนทั้งหมด ว่า


นับตั้งแต่วันนี้ (21 ม.ค.)เป็นต้นไป ภาคเอกชนผู้ประกอบการค้ายางพารา 5 บริษัทใหญ่ของไทย ได้มีมติจะมีการปรับราคายางพารา ขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงราคา 80 บาท ด้านผู้ค้ายางยืนยันและรับปากจะรับซื้อไม่อั้น ตามราคากลไกตลาด


โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐจะให้การช่วยเหลือเรื่องสินเชื่อผ่านธนาคารของรัฐ คือธนาคารออมสินและธนาคารกรุงไทย เพื่อพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรมเกี่ยวกับยาง และนำไปรับซื้อยางพารา โดยรัฐบาลจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เป็นการช่วยเหลือเกษตรกร และขอให้เกษตรกรอย่าเคลื่อนไหวเรื่องราคายางอีก


ด้านพันเอกวินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ในส่วนงบประมาณที่ใช้นั้น เป็นงบที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติไว้แล้ว

แต่ติดขัดเรื่องการนำไปใช้ โดยการดำเนินการดังกล่าวจะใช้งบประมาณทั้งหมดกว่า 2.5 หมื่นล้านบาท  โดยเป็นเงินจาก ธานคารเพื่อการเกษตร และ ธนาคารออมสินกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ขณะที่ อีก 1 หมื่นล้านบาท มาจากธนาคารกรุงไทย กว่า 2,000 ล้านบาท และที่เหลือมาจากธนาคารอื่นๆและจากงบประมาณของคณะกรรมการนโยบายยางพาราแห่งชาติ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์