ป.ป.ช. โต้! อัยการสูงสุด ยันคณะทำงานร่วมฯมีมติฟ้อง“ปู

ป.ป.ช. โต้! อัยการสูงสุด ยันคณะทำงานร่วมฯมีมติฟ้อง“ปู

เมื่อวันที่ 21 มกราคม นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีนายวุฒิพงศ์ วิบูลย์วงศ์ รองอัยการสูงสุด ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฝ่ายอัยการ ในคณะทำงานร่วมป.ป.ช.กับอัยการสูงสุด (อสส.) ระบุคณะทำงานร่วมฯยังไม่มีมติให้ส่งฟ้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในโครงการรับจำนำข้าว ว่า ตนยืนยันว่าคณะทำงานร่วมป.ป.ช.กับอัยการสูงสุด มีมติไปเรียบร้อยแล้วว่า ให้ส่งฟ้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ต่ออัยการสูงสุด 

โดยในการประชุมคณะทำงานร่วมฯนัดสุดท้ายเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา มีตัวแทนของป.ป.ช.และอัยการสูงสุดอยู่ในที่ประชุม 13 คน ถือว่า ครบองค์ประชุม เป็นตัวแทนป.ป.ช. 10 คน และอัยการสูงสุด 3 คน โดยมีข้อตกลงในคณะทำงานก่อนหน้านี้ว่า การประชุมไม่จำเป็นต้องมีตัวแทนคณะทำงานเข้าร่วมประชุมครบทุกคน ขอให้มีครบองค์ประชุมพอ และก่อนที่จะมีการประชุมคณะทำงานในวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา ฝ่ายเลขาฯของป.ป.ช.ได้ทำหนังสือแจ้งให้คณะทำงานฝ่ายอัยการสูงสุดทราบทุกคนแล้วว่า จะมีการประชุมคณะทำงานร่วมฯ แต่ถึงเวลาประชุมวันที่ 20 ม.ค.มีตัวแทนฝ่ายอัยการสูงสุดมาประชุมแค่ 3 คน ซึ่งที่ประชุมเห็นพ้องกันว่า ขณะนี้ข้อไม่สมบูรณ์ในสำนวนคดีน.ส.ยิ่งลักษณ์นั้น ได้มีการสอบพยานบุคคลและหาพยานหลักฐานต่างๆจนครบถ้วนหมดแล้ว จึงมีมติให้ส่งฟ้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ต่ออัยการสูงสุดต่อไป 

ส่วนที่นายวุฒิพงศ์ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่องและคณะทำงานฯยังไม่มีการสรุปเรื่องการส่งฟ้องนั้น ก็ไม่ทราบว่า ตัวแทนฝ่ายอัยการสูงสุดมีการไปประสานงานกันอย่างไร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์