ยงยุทธ เผย นายกฯ เน้นส่งเสริมท่องเที่ยว

ยงยุทธ เผย นายกฯ เน้นส่งเสริมท่องเที่ยว


ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการปีท่องเที่ยววิถีไทย 2558 โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่า นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการขับเคลื่อนทั้งในระดับนโยบายและระดับปฏิบัติในเรื่องของการส่งเสริมปีท่องเที่ยววิถีไทย 2558 ซึ่งมองไปถึงผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติที่เกี่ยวข้องในการอำนวยความสะดวก ประชาชน ชุมชนโดยรอบพื้นที่สถานที่ท่องเที่ยว และผู้ใช้บริการ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกำชับให้คณะกรรมการให้ความสำคัญกับการดำเนินยุทธศาสตร์ชาติให้สอดคล้องกับการท่องเที่ยวประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมให้ภาครัฐเข้ามาช่วยสนับสนุนให้การดูแลโดยให้เอกชนเข้ามามีส่วนร่วม

นอกจากนี้ คณะกรรมการควรให้ความสำคัญในการรักษาความปลอดภัยในเรื่องของแรงงานต่างๆ และวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยว ที่ควรคำนึงถึงปัจจัยด้านความมั่นคง

ร.อ.นพ.ยงยุทธ ยังกล่าวว่า การส่งเสริมปีท่องเที่ยววิถีไทย 2558 มีเป้าหมายในการสร้างรายได้ 2.2 ล้านล้านบาท เพื่อกระจายรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำ และส่งเสริมให้คนไทยรักในความเป็นไทย ส่วนแนวทางในการดำเนินปีท่องเที่ยววิถีไทย 2558 เป้าหมายในส่วนของตลาดต่างประเทศ นักท่องเที่ยว 27.8 ล้านคน เป้าหมายรายได้ 1.4 ล้านล้านบาท ทั้งนี้ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และกระตุ้นความต้องการเดินทางผ่านช่องทางออนไลน์

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้ฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีส่วนร่วม ดูแลความสงบเรียบร้อยและส่งเสริมให้เป็นเจ้าบ้านที่ดี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์