พิชิตขู่ฟ้องวิชาแน่ หากโยงคดีจีทูจีเข้ากับปู

พิชิตขู่ฟ้องวิชาแน่ หากโยงคดีจีทูจีเข้ากับปู

"พิชิต" ขู่ลั่น เตรียมฟ้องดำเนินคดี "วิชา" แน่ หากโยงคดี "บุญทรง" เข้ากับ "ปู" อ้างเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เพราะเคยขอคัดสำเนาคดี ไม่มีประเด็นระบายข้าวแบบจีทูจี

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษากฎหมายของคณะทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ และคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า
 
ตั้งแต่มีการรับทราบข้อกล่าวหาในชั้นไต่สวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทาง ป.ป.ช.ไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาในประเด็นการระบายข้าวแบบรัฐต่อต่อรัฐ (จีทูจี) กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ และเมื่อขอคัดถ่ายเอกสารพยานหลักฐานในประเด็นดังกล่าวตามสิทธิทางกฎหมาย ปรากฏว่า ป.ป.ช.ไม่ให้ โดยระบุว่าไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ และเมื่อมีการชี้มูลความผิดน.ส.ยิ่งลักษณ์ ทาง ป.ป.ช.ก็ไม่เคยเอ่ยถึงเรื่องการระบายข้าวแบบจีทูจี แต่ใช้หลักการว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ละเว้น ไม่ระงับยับยั้งโครงการจำนำข้าว และเมื่อทางอัยการสูงสุดชี้ข้อไม่สมบูรณ์ในคดีนี้ และขอสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม ทาง ป.ป.ช.ได้โต้แย้งว่าเรื่องการระบายข้าวแบบจีทูจีไม่เกี่ยวข้องกับน.ส.ยิ่งลักษณ์

นายพิชิต กล่าวต่อว่า ทั้งได้โต้แย้งว่าการดำเนินคดีกับน.ส.ยิ่งลักษณ์นั้น เป็นกรณีไม่ระงับยับยั้งโครงการดังกล่าว
 
ดังนั้นสิ่งที่นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช.แถลงในวันปิดคดี หากมีดำเนินการโดยเอาสิ่งนอกเรื่องจากการกล่าวหาเข้ามาโยง ถือว่าไม่เป็นธรรม หวังชี้นำสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) รวมทั้งสังคม ให้หลงเข้าใจผิดว่าคดีของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์และพวก มีความเกี่ยวข้องกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะถือว่า ป.ป.ช.มีวาระซ่อนเร้น

“เรามีเอกสารหลักฐานชัดแจ้งในเรื่องนี้ เรื่องคดีของนายบุญทรงจะไม่กระทบกับการแถลงปิดคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เลย เพราะเป็นคนละคดีกัน แต่หากนายวิชาพูดถึงคดีของนายบุญทรง แล้วโยงเข้ามาหรือเอาคดีมารวมกันในวันแถลงปิดคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ในวันที่ 22 ม.ค.นี้ ทางทีมทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับนายวิชาทันที เพราะถือว่ากลั่นแกล้งกันในทางการเมือง” นายพิชิต กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์