พัลลภ ปิ่นมณีเผยเคยชั่ว!!! ลอบฆ่าพล.อ.อาทิตย์3ครั้ง

พัลลภ ปิ่นมณีเผยเคยชั่ว!!! ลอบฆ่าพล.อ.อาทิตย์3ครั้ง

20 ม.ค.58 สำนักข่าวอิศรา เปิดเผยคำสารภาพของ พลเอก พัลลภ ปิ่นมณี อดีต
 
ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) อดีต รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ฝ่ายการเมือง (กอ.รมน.) ที่ยอมรับว่า เคยลอบสังหาร บิ๊กซัน หรือ พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด อดีตผู้บัญชาการทหารบก ที่ถึงแก่อนิจจกรรม เมื่อวาน(19 ม.ค.58) ที่ผ่านมา มาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ไม่สำเร็จ เพราะเชื่อว่า พล.อ.อาทิตย์ เป็นคนมีบุญ จึงล้มเลิกความคิดดังกล่าว 

 สำนักข่าวอิศรา ระบุไว้ดังนี้ 

“..ครั้งหนึ่งเคยลอบสังหารพี่ซันที่เชิงสะพานหน้าวัดเบญจมบพิตร ผมกับลูกน้อง 3 คน เตรียมปืนไปยิง คำนวณเวลา คำนวณความเร็วรถหมดแล้ว แต่เคราะห์ดีตอนที่ขบวนรถพี่ซันขับผ่าน มีพระ 3 องค์ มาเดินบิณฑบาตระยะที่ผมจะยิงพอดี ผมเลยไม่ได้ยิง ลองคิดดูช่วง 3 โมงเช้า ปกติพระจะไม่บิณฑบาตแล้ว ผมเลยคิดว่าพี่ซันเป็นคนมีบุญ เลยล้มเลิกความคิดลอบสังหารพี่ซันเสียตอนนั้น..”

เช้าวันที่ 19 มกราคม 2558 วงการ “กองทัพไทย” สูญเสียบุคคลสำคัญชื่อ “พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก” อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด อดีตผู้บัญชาการทหารบก

“พล.อ.อาทิตย์” ถูกขนานนามว่า “บิ๊กซัน” ได้รับความไว้วางใจจาก “พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์” ประธานองคมนตรี อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. ก่อนที่จะถูก “พล.อ.เปรม” สั่งปลดในภายหลัง

โดยอ้างว่าวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการลดค่าเงินบาท แต่แท้ที่จริงมีกระแสข่าวออกมาว่า “บิ๊กซัน” จะปฏิวัติ “ป๋าเปรม”

ฉากชีวิตที่โลดโผนในวงการ “ทหาร” ทำให้ “บิ๊กซัน” มีทั้งมิตร มีทั้งศัตรู

สำนักข่าวอิศรา isranews ขอหยิบฉากชีวิตบางส่วนของ “บิ๊กซัน” จากปากคำบอกเล่าของ “พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี” ถึงเหตุการณ์รอดตายจากการโดนลอบสังหารมาเพื่อบันทึกประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่ง

“พล.อ.พัลลภ” เปิดฉากเล่าว่า “ความจริงผมสนิทกับพี่ซันมาก เหมือนนายกับลูกน้อง ผมเคยตามท่านไปราชการที่ประเทศเวียดนาม ท่านชอบกินขนมชนิดหนึ่ง ผมก็เอาติดให้ท่านได้กินประจำ”

ทว่าชีวิตนายกับลูกน้อง ระหว่าง “น้องลภ” กับ “พี่ซัน” ต้องขาดสบั้นลง

เมื่อ “พล.อ.พัลลภ” เข้าร่วมกับเพื่อน “จปร. 7” นำโดย “พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร” เตรียมทำรัฐประหารรัฐบาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์

โดย “พล.อ.เปรม” ใช้พื้นที่กองทัพภาคที่ 2 ซึ่ง “พล.อ.อาทิตย์” ดำรงตำแหน่งรองแม่ภาคที่ 2 เป็นสถานที่ต่อสู้กับ “กบฎเมษาฮาวาย”

“ผมก็ทะเลาะกับพี่ซันตั้งแต่ตอนนั้น แต่ยังไม่ถึงขั้นแตกหัก เพราะเข้าใจบทบาทของพี่ซัน ที่ต้องช่วยป๋าเปรมปราบพวกผม"

“พล.อ.พัลลภ” เล่าต่อว่า หลังที่ได้รับการอภัยโทษแล้วกลับมาอาศัยอยู่ในประเทศไทยได้ ส่วนตัวก็คิดจะวางมือไปอยู่เงียบทำไร่ทำนา ซึ่งได้ปลูกไร่ข้าวโพดไว้ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

“ตอนนั้นพี่ซันไปได้ข่าวมาจากไหนไม่รู้ว่าผมซ่องสุ่มกำลังปฏิวัติ ทั้งที่ผมปลูกข้าวโพด ฝักกำลังสวยเลย พี่ซันก็ส่งทหารขึ้นเฮลิคอร์ปเตอร์มา 2 ลำ มากัน 20 คน ดูแล้วคงจะมาจับผม แต่โชคดีผมไม่อยู่รถเสียอยู่ปากช่อง พอไปถึงไร่ข้าวโพดลูกน้องบอกว่าอย่าเพิ่งขึ้นไปทหารอยู่กันเต็ม พอไม่เจอผมทหารที่มามันก็เผาไร่ข้าวโพดทิ้งหมด นี่วันนั้นถ้าผมอยู่ไม่มันก็ผมต้องตายกันไปข้าง ผมไม่ยอมให้จับหรอก มาจับก็ต้องสู้กัน”

“หลังจากนั้นผมบอกกับตัวเองต้องเอาคืนพี่ซันให้ได้ ผมก็จัดการด้วยวิธีของผม ซึ่งผมลอบสังหารพี่ซัน 3 ครั้ง แต่ไม่สำเร็จ เฝ้าอยู่ประตูนี้ แต่พี่ซันออกไปอีกประตู คลาดกันตลอด”

“พล.อ.พัลลภ” เล่าต่อว่า “ครั้งหนึ่งเคยลอบสังหารพี่ซันที่เชิงสะพานหน้าวัดเบญจมบพิตร ผมกับลูกน้อง 3 คน เตรียมปืนไปยิง คำนวณเวลา คำนวณความเร็วรถหมดแล้ว แต่เคราะห์ดีตอนที่ขบวนรถพี่ซันขับผ่าน มีพระ 3 องค์ มาเดินบิณฑบาตระยะที่ผมจะยิงพอดี ผมเลยไม่ได้ยิง ลองคิดดูช่วง 3 โมงเช้า ปกติพระจะไม่บิณฑบาตแล้ว ผมเลยคิดว่าพี่ซันเป็นคนมีบุญ เลยล้มเลิกความคิดลอบสังหารพี่ซันเสียตอนนั้น”

ในช่วงปี 2551 “พล.อ.พัลลภ” เดินทางไปหาเสียงให้กับเพื่อนที่จังหวัดเลย บังเอิญได้เจอกับ “พล.อ.อาทิตย์” อีกครั้ง

“ผมเจอพี่ซันที่จังหวัดเลย ผมก็เข้าไปทักสวัสดีครับนาย พี่ซันก็อ๋อไอ้ลภ มึงนี่ลอบฆ่ากู 7 ครั้งนะ ผมก็บอกว่าไม่ใช่พี่ ผมลอบฆ่าพี่แค่ 3 ครั้ง พี่ซันไม่ถือโกรธผม แค่บอกว่าไอ้ห่า แล้วเขกกบาลผมทีนึง ก็จบกันไป”

สุดท้าย “พล.อ.พัลลภ” บอกว่า “ผมโชคดีที่ฆ่าพี่ซันไม่ได้ พี่ซันก็โชคดีที่ฆ่าผมไม่ได้ เราทั้งสองคนต่างโชคดี แต่ทุกอย่างก็เป็นสัญจธรรม พี่ซันก็เป็นพี่ที่ดีของผม”

ทั้งหมดคือปากคำของ “พล.อ.พัลลภ” ผู้ลอบสังหาร “บิ๊กซัน” 3 ครั้ง แต่ไม่สำเร็จ !!!

(เชิญชวนติดตามข่าวสารสำนักข่าวอิศรา ได้ด้วยการกด "Like" ที่ แฟนเพจ "I love isranews")


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์