ขุนค้อนโวข้อมูลอยู่ในหัว มั่นใจแจงปมถอดถอน

ขุนค้อนโวข้อมูลอยู่ในหัว มั่นใจแจงปมถอดถอน

"ขุนค้อน"โผล่แจง สนช. มั่นใจได้รับความเป็นธรรม ยันทำหน้าที่ประธานรัฐสภา ตาม รธน.-ข้อบังคับเคร่งครัด ไม่หวั่นถูกเพิ่มคดีอาญา

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. เวลา 12.32 น. ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา
 
พร้อมด้วยนายวัฒนา เซ่งไพเราะ อดีตโฆษกประธานรัฐสภา เดินทางมายังอาคารรัฐสภา เพื่อเข้าตอบข้อซักถามต่อที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในคดีถอดถอน โดยนายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ ว่า สาเหตุที่วันแถลงเปิดคดีไม่ได้เดินทางมานั้น เพราะตนได้ตอบคำชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร ส่งให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และ สนช. ซึ่งเป็นการชี้แจงที่ครอบคลุมทุกประเด็นชัดเจนแล้ว และเห็นว่าไม่น่าจะต้องมารบกวนเวลาของสภาฯ อีก เพราะการที่ส่งเอกสารไปนั้น ชัดเจนอยู่แล้ว แต่หลังจากฟังการประชุม เมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมาตนยังมีข้อสงสัย และหลายคนยังเข้าใจผิดในข้อเท็จจริง จึงต้องเดินทางมาด้วยตัวเองในวันนี้ เพราะวันนี้มีการตั้งคำถาม ถามตนในหลายคำถาม ก็ถือโอกาสนี้มาชี้แจงเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดความชัดเจน สอดคล้องกับข้อเท็จจริง


เมื่อถามว่า มั่นใจกับการทำหน้าที่ของ สนช.หรือไม่

นายสมศักดิ์ หัวเราะก่อนตอบว่า ตนเชื่อมั่นว่าจะได้รับความเป็นธรรม เมื่อถามย้ำว่า มีข้อกังวลในประเด็นไหนหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนทำหน้าที่ในฐานะประธานรัฐสภา โดยยึดถือข้อบังคับและรัฐธรรมนูญอย่างเคร่งครัด การทำหน้าที่ของตนพยายามอะลุ่มอล่วยตรงไปตรงมา อย่างเป็นกลาง อย่างที่สื่อเห็นมาโดยตลอด เมื่อถามต่อว่า วันนี้มั่นใจในกับการตอบข้อซักถามหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์  ส่วนในวันแถลงปิดคดีจะเดินทางมาด้วยตนเองหรือไม่นั้น ก็ต้องขอดูแนวทางในวันนี้ ที่ตอบคำถามไปแล้วว่าสมาชิกมีความเห็นอย่างไร  ทั้งนี้ ตนยังไม่เห็นแนวทางข้อซักถามจากกรรมาธิการซักถาม สนช. แต่ก็ไม่เป็นไร ไม่เป็นปัญหา ไม่กังวลอะไร เพราะถ้าจะถามก็ต้องถามในประเด็นอยู่แล้ว คงไม่ต้องเตรียมอะไรเพิ่ม เพราะข้อมูลต่างๆ ข้อบังคับรัฐธรรมนูญอยู่ในหัวอยู่แล้ว ตนทำตรงนี้มานานหลายปี หลายวาระ


เมื่อถามอีกว่ามีข้อวิเคราะห์ว่า อาจจะไม่จบแค่เรื่องการถอดถอน แต่อาจจะมีคดีอาญาที่ใช้ร่างรัฐธรรมนูญปลอมด้วย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คดีอาญาก็ต้องมีเจตนา แม้แต่เรื่องถอดถอนก็ยังต้องเจตนาด้วย และคดีอาญา เจตนาก็ต้องชัดเจน. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์