นิคมลั่นเป็นนักรบ พร้อมแจงทุกข้อซักถาม

นิคมลั่นเป็นนักรบ พร้อมแจงทุกข้อซักถาม

เริ่มแล้ว!! ประชุม "สนช."ซักถามคู่กรณี "ป.ป.ช." กับ 2 อดีตประธานสภาฯ "นิคม"ลั่นเป็นนักรบ พร้อมตอบทุกคำถาม ไม่กังวลใจ ยังไร้เงา "ขุนค้อน"

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่รัฐสภา มีการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)

โดยมีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. ทำหน้าที่เป็นประธาน โดยวาระสำคัญในการพิจารณาคือการดำเนินกระบวนการถอดถอนนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา และนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา ออกจากตำแหน่งตามมาตรา 6 วรรคสอง ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 ประกอบมาตรา 64 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พุทธศักราช 2542 ซึ่งจะเป็นขั้นตอนการซักถามประเด็นตามที่ที่ประชุมสภา กำหนดตามญัตติของสมาชิก สนช. โดยคณะกรรมาธิการซักถาม ทั้งนี้ที่ประชุมจะเชิญคู่กรณีคือ ป.ป.ช. และผู้ถูกกล่าวหาเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดยคำถามที่ สนช.ยื่นถามได้มีการจัดกลุ่มและตัดคำถามซ้ำซ้อน โดยล่าสุดคำถามในคดีนายนิคม เป็นคำการถามต่อ ป.ป.ช.จำนวน  8  คำถาม ถามนายนิคม 7  คำถาม ส่วนคดีนายสมศักดิ์ เป็นถามต่อ ป.ป.ช. จำนวน  9 ข้อ และถามนายสมศักดิ์จำนวน  6 ข้อ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกได้ทยอยเดินเข้าร่วมประชุมอย่างคึกคัก โดยบรรยากาศหน้ารัฐสภาเป็นไปอย่างเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนหนึ่ง ได้มาควบคุมสถานการณ์ แต่ไม่มีมวลชนฝ่ายใดมาให้กลังใจ 




ขณะที่นายนิคม ได้เดินทางมายังรัฐสภา ตั้งแต่เวลา 09.30 น. พร้อมให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมว่า
 
ตนเตรียมมาพร้อมตอบข้อซักถาม เพราะเป็นนักรบ ต้องพร้อมเสมอ ไม่กังวลใจอะไร จะชี้แจงทุกอย่างตามข้อกฎหมาย บางเรื่องอาจชี้แจงยาวหน่อย เชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรมจาก สนช.  ขณะที่นายสมศักดิ์ ยังไม่ได้เดินทางมาแต่อย่างใด.
  


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์