โถแห่งชีวิต แง่คิดจากอดีต รมต.ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี ชัชชาติ !!

โถแห่งชีวิต แง่คิดจากอดีต รมต.ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี ชัชชาติ !!

ชาวเน็ตแห่ชม-แชร์ บทความเรื่อง "โถแห่งชีวิต" แง่คิดจาก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ที่ได้รับการขนานนามว่า รัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กแฟนเพจของ รองศาสตราจารย์ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้โพสต์รูปภาพโถแก้ว 3 ใบ พร้อมคำบรรยายใต้ภาพที่ระบุว่า

หลังจากว่างงานประจำมาหกเดือน ผมได้เริ่มงานใหม่ในตำแหน่ง CEO ของบริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์จำกัด (มหาชน) หรือที่เรียกสั้นๆว่า คิวเฮ้าส์ (http://www.qh.co.th/) ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ครับ

"วันแรกของการทำงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ผมเชิญทีมงานของคิวเฮ้าส์มาพูดคุยกัน เพื่อแนะนำตัวและแนวคิดในการทำงาน ผมเล่าเรื่องโถแห่งชีวิต (jar of life) ให้เพื่อนร่วมงานผมฟัง

ชีวิตของคนเราเหมือนโถแก้ว ที่จะต้องใส่ของสามสิ่ง

หินก้อนใหญ่ แทน สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต
กรวด แทนสิ่งที่สำคัญรองลงมา
ทราย แทนสิ่งที่ไม่สำคัญในชีวิต

ถ้าเราใส่ทรายลงไปในโถแก้วก่อน แล้วค่อยใส่กรวดและหิน เราอาจไม่มีที่ว่างเหลือสำหรับหิน แต่ถ้าเราใส่หินก่อน ตามด้วยกรวดและทราย กรวดจะแทรกตามช่องว่างของหินและทรายแทรกลงในช่องว่างที่เหลือ

เราแต่ละคนต้องกำหนดว่าอะไรคือสิ่งสำคัญในชีวิต ครอบครัว สุขภาพ เพื่อน งาน และ ให้เวลากับเรื่องเหล่านี้ก่อน ที่เหลือค่อยให้กับสิ่งที่สำคัญรองลงมา แต่ถ้าเราให้เวลากับสิ่งไม่สำคัญก่อน สุดท้ายเราจะไม่มีเวลาเหลือสำหรับสิ่งสำคัญในชีวิต และเมื่อเรารู้ตัวก็อาจจะสายไปแล้วครับ"

ซึ่งหลังจากโพสตืดังกล่าวถูกเผยแพร่สู้สายตาลูกเพจ ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ต่างมีคนเข้ามากดไลค์ ชื่นชม และแชร์โพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก นับว่าท่านอดีตรัฐมนตรีผู้นี้ยังเป็นผู้ที่มีกระแสตอบรับชนิดที่เรียกได้ว่าแรงดีไม่มีตก สมกับเป็น "รัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี" จริงๆด้วย


ขอบคุณข่าวจาก :: tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์