ประวิตรยันไม่มีชี้นำปมถอดถอน′ยิ่งลักษณ์-สมศักดิ์-นิคม′

ประวิตรยันไม่มีชี้นำปมถอดถอน′ยิ่งลักษณ์-สมศักดิ์-นิคม′

"ประวิตร"ยันไม่มีชี้นำปมถอดถอน′ยิ่งลักษณ์-สมศักดิ์-นิคม′ ชี้ตั้งสนช.มาดูกฎหมาย อย่าเอาการเมืองมาปน!

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.กำลังพิจารณาถอดถอนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายนิคม ไวยรัชพาณิช อดีตประธานวุฒิสภา และนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภาว่า เรื่องดังกล่าวต้องถาม สนช. และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ส่วนที่มองว่าจะมีการชี้นำนั้น ยืนยันว่าไม่มีการชี้นำอะไร เป็นเรื่องของ สนช.

ทั้งนี้เชื่อว่าผลการพิจารณาของสนช. จะไม่กระทบต่อการทำงานของ คสช.และเป็นเรื่องของ สนช. ที่จะต้องดำเนินการ ขออย่าก้าวก่ายกัน เพราะสนช.ตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลเรื่องกฎหมาย ขออย่าเอาการเมืองมาเกี่ยวกับกฎหมาย

ส่วนการประกาศแจ้งเตือนก่อการร้ายภายหลังจากที่เกิดเหตุกราดยิงที่ฝรั่งเศสนั้น

พลเอกประวิตรระบุว่า ไทยมีการเตรียมการเฝ้าระวังการก่อการร้ายทุกอย่าง ซึ่งมีฝ่ายความมั่นคงดูแลอยู่แล้ว ส่วนจะต้องมีความเข้มงวดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีการดูแลอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง ตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้น แต่ก็ต้องเฝ้าระวังในทุกพื้นที่ ซึ่งสิ่งที่ต้องกังวลอย่างเดียวคือเจ้าหน้าที่ต้องทำหน้าที่ดูแลประชาชนในทุกพื้นที่อย่างดีที่สุด

พลเอกประวิตรยังกล่าวอีกว่า การเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ก่อการร้ายของทางนิตยสารชาลี เอบ โดร จะไม่ส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ของไทย ขออย่ามโน อย่าคิดไปแต่ในทางร้าย ยืนยันว่า รัฐบาลเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องดูแลในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชนในทุกเรื่อง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์