จับ ร.ต.ท.เชาวรินธร์อดีตส.ส.เพื่อไทย คดีฉ้อโกง คาสุวรรณภูมิ

จับ ร.ต.ท.เชาวรินธร์อดีตส.ส.เพื่อไทย คดีฉ้อโกง คาสุวรรณภูมิ

ด่วน! จับ "ร.ต.ท.เชาวรินธร์"อดีตส.ส.เพื่อไทย คดีฉ้อโกง คาสุวรรณภูมิ-ศาลให้ประกันตัว

คุมตัว ร้อยตำรวจโทเชาวรินธร์ อดีต ส.ส.เพื่อไทย คาสุวรรณภูมิ ก่อนบินไปญี่ปุ่น หลังมีหมายจับติดตัวคดีฉ้อโกงและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

เมื่อเวลา15.00น. ที่ สน.ดุสิต ร้อยตำรวจโทเชาวรินธร์ ลัทธศักดิ์ศิริ อดีต สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จ.ราชบุรี พรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลดุสิตควบคุมตัว มาดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมหรือข้อมูลอันเป็นเท็จ หลังถูกศาลอาญาออกหมายจับเมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา หลังร้อยตำรวจโทเชาวรินธร์ ฉ้อโกงทรัพย์ มูลค่า 11 ล้านบาทที่บริษัทในประเทศกัมพูชาจ่ายเป็นค่าปูนซีเมนต์ให้กับบริษัทปูนซีเมนต์ทีพีไอโพลีน

โดยนายพิทักษ์ศรีนวกุล ตัวแทนบริษัทบีพีซีจำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในประเทศกัมพูชา ในฐานะตัวแทนผู้เสียหาย
 
เปิดเผยว่า บริษัทฯ ทำธุรกิจซื้อขายปูนซีเมนต์กับบริษัททีพีไอ มากว่า 10 ปี โดยติดต่อและทำธุรกรรมผ่านทางอีเมล์มาโดยตลอด กระทั่งมีแฮกเกอร์เข้าไปปลอมแปลงอีเมลบริษัทฯแก้ไขบัญชีปลายทางในการโอนเงิน เป็นบัญชีสมาคมวัฒนธรรมวิถีพุทธไทย-จีน ซึ่ง ร.ต.ท.เชาวรินธร์ เป็นนายกสมาคมและมีอำนาจเบิกจ่ายถอนเงิน โดยมีการโอนเงินไปเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2557 และเงินถูกถอนไปเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม

ภายหลังบริษัทฯ ตรวจพบว่ามีการโอนเงินผิดบัญชี จึงแจ้งไปยัง ร.ต.ท.เชาวรินธร์

ได้รับการชี้แจงว่าให้จัดหาเอกสารมายืนยันว่ามีการโอนมาจริงหรือไม่ ภายหลังผู้เสียหายนำเอกสารมายืนยัน ผู้เสียหายอ้างว่าทาง ร.ต.ท.เชาวรินธร์ กลับบ่ายเบี่ยงโอยอ้างเหตุผลต่างๆนานา ไม่ยอมคืนเงิน ก่อนจะยอมรับว่าใช้เงินดังกล่าวไปหมดแล้ว ผู้เสียหายจึงแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและมีการดำเนินการออกหมายเรียกจำนวน 2 ครั้ง แต่ผู้ต้องหาอ้างว่าติดภารกิจหาเสียงและภารกิจอื่นๆไม่ยอมมาตามหมายนัด จึงดำเนินการออกหมายจับ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสุวรรณภูมิ สามารถจับกุมตัวได้ก่อนที่ผู้ต้องหาจะบินไปประเทศญี่ปุ่นในช่วงบ่ายของวันนี้

ด้าน ร.ต.ท.เชาวรินธร์ เปิดเผยภายหลังเข้าให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ปฏิเสธ อ้างว่านำเงินที่ได้ไปทำบุญสร้างเจ้าแม่กวนอิมที่ใหญ่ที่สุดในโลก และจะยื่นขอประกันตัวชั้นศาล

ทั้งนี้มีรายงานว่าทางพนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการประกันตัว แต่อย่างใด

ล่าสุด
ศาลอนุญาตปล่อยชั่วคราว “ร.ต.ท.เชวรินธร์” ตีราคาประกัน 1 ล้านบาท กำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ ต่อมา พ.ต.อรรคริน ลักธศักย์ศิริ บุตรชาย ร.ต.ท.เชาวรินธร์ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นตำแหน่งของพนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มูลค่า 6 แสนบาทเศษ พร้อมเงินสดอีก 4 แสนบาท รวมมูลค่า 1 ล้านบาทเศษ ขอปล่อยชั่วคราว

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ตำแหน่งของบุตรชายผู้ต้องหามีความมั่นคง จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 1 ล้านบาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์