แกนนำพท.ตบเท้าอวยพรปีใหม่ ‘สมชาย-เจ๊แดง’

แกนนำพท.ตบเท้าอวยพรปีใหม่ ‘สมชาย-เจ๊แดง’

แกนนำพท.ตบเท้าอวยพรปีใหม่ ‘สมชาย-เจ๊แดง’ แนะ กมธ.ยกร่างรธน.เป็นกลาง

  เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ม.ค. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์  อดีตนายกฯ และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย

เปิดบ้านพักที่หมู่บ้านเบเวอร์รี่ฮิลล์ แจ้งวัฒนะ ให้แกนนำและสมาชิกพรรคเพื่อไทยเข้าอวยพรปีใหม่ โดยมีแกนนำและผู้บริหารพรรคเดินทางมาอวยพรพี้อมทั้งมอบกระเช้าดอกไม้อวยพรอย่างพร้อมเพรียง อาทิ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายปลอดประสพ สุรัสวดี นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ แกนนำภาค กทม. นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายพิชิต ชื่นบาน นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กฎหมายพรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รักษาการโฆษกพรรค รวมทั้ง อดีต ส.ส.ภาคต่างๆ เป็นต้น โดยนายสมชายต้อนรับสมาชิกพรรคที่ร้านกาแฟ คอฟฟี่เฮ้าส์ 1997 ซึ่งเป็นร้านกาแฟของตัวเองที่เปิดขึ้นภายในหมู่บ้าน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายสมชายได้เชิญสมาชิกร่วมพูดคุยที่อาคารสำนักงานของบุตรสาว
 
โดยนายสมชายให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงนี้อยู่ในระหว่างการพักผ่อน ไม่พยายามให้กระทบกับการเมืองและกฎเกณฑ์ต่างๆ ตนเป็นคนอยู่ในกฎเกณฑ์กติกา รอให้บ้านเมืองกลับคืนสภาวะที่สามารถพูดคุยได้ ตนไม่ได้ทิ้งบ้านเมือง ไม่ได้ทิ้งประชาชน เราเป็นคนไทยยามสุขก็สุขด้วยกัน ยามทุกข์ก็ทุกข์ด้วกัน ตนไม่ทิ้งเพราะเคยดูแลประชาชนมาก่อน มีความรู้สึกผูกพันกันมา แต่ตอนนี้เป็นหน้าที่ของผู้ที่เข้ามารับผิดชอบบ้านเมืองจะทำหน้าที่ไป

 เมื่อถามว่าฝากอะไรถึงผู้ที่กำลังทำรัฐธรรมนูญใหม่หรือไม่นายสมชายกล่าวว่า
 
ทำอย่างไรก็ได้ขอให้ทำมาแล้วรู้สึกว่าเป็นกติกาที่สง่างามของประเทศไทย เป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายจะรับได้ อย่างที่ คสช.เข้ามาดูแลบ้านเมืองเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งให้บ้านเมืองไปข้างหน้าได้ เราก็รับได้และเข้าใจ ขอให้ทุกคนเห็นแก่บ้านเมือง ต่างชาติจะได้ไม่มาดูถูกเรา ตนไม่ได้อยากให้มีรัฐธรรมนูญเพื่อตนจะได้เลือกตั้ง แต่ขอให้เห็นแก่บ้านเมืองดีกว่า ตนเห็นว่าการร่างรัฐธรรมนูญครั้งนี้มีผู้ทรงคุณวุฒิหลายคน นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ก็ได้รับความยอมรับจากประชาชนจึงเชื่อเหลือเกินว่าจะทำให้รัฐธรรมนูญออกมาให้เป็นกลาง เป็นสากล ได้รับการยอมรับจากคนไทยและชาวต่างประเทศ

 เมื่อถามว่าห่วง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ต้องชี้แจงเรื่องถอดถอนต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) หรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า ไม่ห่วงอะไรเพราะเชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชี้แจงได้ ตนดูแล้วไม่มีอะไรที่เป็นความผิด ความจริงเป็นสิ่งที่ชี้แจงไม่ยาก ท่านเป็นคนมีหลักมีเกณฑ์เชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ชี้แจงได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์