ลุงตู่บอกเด็ก อย่าให้ใครทำบ้านเมืองแตกแยกอีก

ลุงตู่บอกเด็ก อย่าให้ใครทำบ้านเมืองแตกแยกอีก


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า  ภายหลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธาน เปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2558 ที่สนามเสือป่าแล้ว ได้เดินทางต่อมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานตัดริบบิ้นปล่อยป้ายติดลูกโป่ง เปิดงานวันเด็กแห่งชาติของทำเนียบรัฐบาล และรับชมการแสดงโขนเด็ก จากกระทรวงวัฒนธรรม บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้พบกับตัวแทนเด็กและเยาวชน จำนวน 34 คน จากทั่วประเทศ ประกอบด้วย ตัวแทนเด็กดี เด็กเก่ง เด็กจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เด็กด้อยโอกาส และตัวแทนเด็กแต่ละศาสนา พร้อมด้วยเด็กนักเรียนจากโรงเรียนวัดนวลนรดิศ ซึ่งเป็นโรงเรียนเดิมของนายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับตัวแทนเด็กและเยาวชนตอนหนึ่ง ว่า ขอให้เด็กและเยาวชนตั้งใจเรียนหนังสือ เลือกเรียนในวิชาสาขาที่เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน โดยเฉพาะตลาดแรงงานในอาเซียนเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 นี้ ประกอบไปด้วยสาขาวิชาวิศวกรรม  การสำรวจ  สถาปัตยกรรม แพทย์  ทันตแพทย์  พยาบาล  บัญชี   การบริการ และการท่องเที่ยว โดยอาชีพเหล่านี้ จะมีการถ่ายเทแรงงานด้านฝีมือ ทำให้สามารถทำงานในประเทศสมาชิกได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ขอให้เด็ก และเยาวชน มีความคิดสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่าง เพื่อเป็นจุดขายต่อยอดในการทำธุรกิจ เพิ่มช่องทางให้ประสบความสำเร็จต่อไป

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินพบปะพูดคุยกับตัวแทนเด็กและเยาวชนอย่างเป็นกันเอง พร้อมให้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก นอกจากนั้นยังได้เปิดโอกาสให้ตัวแทนเด็กและเยาวชน นั่งเก้าอี้ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยเด็กที่ได้นั่งเก้าอี้ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นคนแรก คือ ด.ช.ฉัตรชัย ทองประศรี เด็กพิเศษกล้ามเนื้ออ่อนแรง จากโรงเรียนสังวาลนนทบุรี 

ทั้งนี้ภายในตึกไทยคู่ฟ้า มีเด็ก และผู้ปกครอง เข้าชมห้องต่าง ๆ อย่างคึกคัก และเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากตึกไทยคู่ฟ้า ก็มีเสียงปรบมือจากผู้ปกครองและเด็ก ที่มารอขอถ่ายรูป โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยกมือไหว้และโบกมือ พร้อมกับชูสัญลักษณ์เลิฟ ให้กับผู้ที่มารอต้อนรับ ก่อนที่จะร่วมถ่ายภาพกับผู้ปกครองและเด็กอย่างอารมณ์ดี

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้โอวาทกับเด็กที่เข้าร่วมงาน พร้อมกับร่วมเชิดหุ่นกระบอกรูปเจ้าชายกบ ให้เด็กได้รับชม พร้อมให้โอวาทว่า ตนร่วมงานวันเด็กมาแล้ว 60 ปี แต่ในวันนี้แตกต่างกับเมื่อ 60 ปีที่แล้วมาก บ้านเมืองมีความเจริญ และมีความขัดแย้ง มีการประท้วงแบบนี้ที่ทำให้บ้านเมืองมีปัญหามากขึ้น 

ซึ่งในปี 2558 นี้ก็อยากให้เด็กทุกคนตั้งเจตนารมณ์ในการทำความดี โดยต้องมีวินัย มีความกตัญญู ตั้งใจเรียนเพื่อให้แข่งขันกับคนอื่นได้ เชื่อฟังและรักพ่อแม่ ปฏิบัติตามค่านิยม 12 ประกาศ มีความรักสามัคคีกันให้มาก ๆ และอย่าให้ใครมาทำให้บ้านเมืองแตกแยกอีกต่อไป ซึ่งบ้านเมืองในวันนี้ถือว่ามีความสงบแล้ว และต้องเดินไปข้างหน้า ส่วนการแก้ปัญหาก็เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ที่ต้องไปดูไปศึกษากัน แต่อย่าสร้างปัญหาให้กับเด็ก ๆ

โดยหลังจากให้โอวาท พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมร้องเพลง "วันพรุ่งนี้" และเพลง "ความสุข" ร่วมกับเด็ก ๆ ก่อนที่จะเยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆ ภายในทำเนียบรัฐบาล นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมร้องเพลงและเต้นเพลง "ขอใจเธอแลกเบอร์โทร" และเพลง "จงรัก" ซึ่งหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ร้องเพลงจงรักจบก็ได้พูดกับประชาชนว่า ขอให้ทุกคนรักประเทศเหมือนที่ตนรัก จากนั้นจึงได้ร่วมถ่ายรูปกับประชาชนที่มาร่วมงาน ก่อนที่จะเดินทางกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันเด็กภายในทำเนียบรัฐบาล ตลอดทั้งวัน เป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้ปกครอง ทยอยพาบุตรหลานเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง โดยเด็กต่างสนุกสนานกับการถ่ายรูป และร่วมกิจกรรมลุ้นของรางวัลจากซุ้มกิจกรรมที่หน่วยงานต่างๆ จัดขึ้น 

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่ามีเด็กหลายรายแต่งตัวด้วยชุดทหารลายพรางมาร่วมงานด้วย ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เขียนตอบ ส.ค.ส.อวยพรจากเด็กๆ  ด้วยลายมือว่า “ขอขอบคุณเด็กเด็ก ที่อวยพรให้กำลังใจกับนายกฯ ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ มีอนาคตที่ดี และเป็นกำลังสำคัญของชาติ บ้านเมืองตลอดไป พวกเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อลูกหลานต่อไป”

ลุงตู่บอกเด็ก อย่าให้ใครทำบ้านเมืองแตกแยกอีก


ลุงตู่บอกเด็ก อย่าให้ใครทำบ้านเมืองแตกแยกอีก


ลุงตู่บอกเด็ก อย่าให้ใครทำบ้านเมืองแตกแยกอีก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์