โอ๊ค โอดครวญ พ่อ พ้นอำนาจ !! อวยหากอยู่คุมต่อ พาไทยพุ่งแน่

โอ๊ค โอดครวญ พ่อ พ้นอำนาจ !! อวยหากอยู่คุมต่อ พาไทยพุ่งแน่

วันนี้ ( 9 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในเพจส่วนตัวของ นายพานทองแท้ ชินวัตร  บุตรชายพล.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ระบุว่า "มีคนส่งลิ้งค์ของเว็ปไซต์ blognone ที่เอ่ยถึง การคาดการณ์อนาคตของไทย ที่คุณพ่อผมเคยพูดไว้ สมัยที่ก่อตั้งพรรคไทยรักไทยใหม่ๆราวปี 2542 หรือเมื่อ 16ปีที่แล้วมาให้ดู อยากให้แฟนเพจทุกท่านลองเปิดอ่าน ตามนี้เลยครับ (ขอขอบคุณ เว็ปไซต์ blognone ด้วยครับ)

https://www.blognone.com/…/วิสัยทัศน์เรื่องเทคโนโลยีของอดีต… ในลิ้งค์เป็นบทความที่คุณพ่อผม ได้แสดงวิสัยทัศน์ถึงโลกในอนาคต (ซึ่งก็คือปัจจุบันวันนี้ ของเมื่อ16ปีที่แล้ว) ว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นบ้าง ประเทศไทย, เด็กไทย จะต้องเตรียมความพร้อมในเรื่องใดบ้าง และในวันนี้สิ่งที่คุณพ่อผมได้เคยพูดไว้ กลับกลายเป็นความจริงในโลกปัจจุบันทั้งสิ้น

น่าแปลกประหลาดตรงที่ ผู้นำที่มองเห็นเทคโนโลยีของโลกในอนาคตได้ทะลุปรุโปร่ง มีความตั้งใจที่จะเตรียมความพร้อม ให้กับเด็กไทยที่จะเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ ได้มีความรู้ความสามารถพร้อมที่จะนำพาประเทศไทย ให้รุ่งโรจน์ไปในอนาคตได้เช่นนี้ กลับไม่สามารถจะทำงานเพื่อประเทศนี้ได้

ผู้นำหลายประเทศทั่วโลก ที่รู้จักคุณพ่อผม ต่างก็พยายามชักชวนคุณพ่อให้ไปเป็นที่ปรึกษา ช่วยคิดและร่วมพัฒนาประเทศนั้นๆให้ มหาวิทยาลัยต่างๆ รวมถึงการสัมมนาระดับโลก มักจะชวนคุณพ่อไปบรรยายพิเศษ เพื่อให้ความรู้ในการพัฒนาประเทศของเขา คุณพ่อผมช่วยเหลือประเทศอื่นได้ แต่กลับไม่สามารถที่จะอยู่เพื่อพัฒนาประเทศไทย อันเป็นที่รักยิ่งของตัวเองได้ สิบกว่าปีหลังมานี่ เลือกตั้งทีไร ทั้งนโยบาย ทั้งตัวบุคคล ตลอดจนพรรคการเมืองที่คุณพ่อผมสนับสนุน ชนะใจคนส่วนใหญ่ของประเทศ ได้เป็นแกนนำในการบริหารประเทศทุกครั้ง แต่ก็ถูกอำนาจนอกระบบ โค่นล้มด้วยกระบวนการที่อยู่นอกเหนือจากระบอบประชาธิปไตยทุกครั้งเช่นกัน

ไหนๆก็ตัดสินใจกระทำรัฐประหารกันไปแล้ว จะผิดจะถูกไม่ขอพูดถึง อยากให้ผู้ที่มีอำนาจทั้งหลาย มองไปข้างหน้า และเขียนกฏกติกากันใหม่ให้เป็นธรรม ประเทศชาติก็จะเดินไปข้างหน้าได้ ไม่ต้องมีปฏิวัติซ้ำซากกันอยู่แบบนี้  หยุดกระบวนการยุติธรรม 2มาตรฐาน หยุดการครอบงำความคิดคน เลิกคิดที่จะเขียนกฏหมายเข้าข้างพรรคพวกตน ปล่อยให้ประชาชนเลือกและตัดสินใจด้วยตัวของเขาเอง คือทางออกที่แท้จริงของทุกประเทศ ในโลกปัจจุบันนี้ครับ



ขอบคุณข่าวจาก ::  Tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์