บิ๊กตู่ขอเด็กไทยยึดค่านิยม 12 ประการ

บิ๊กตู่ขอเด็กไทยยึดค่านิยม 12 ประการ

"บิ๊กตู่"ให้โอวาทเด็ก-เยาวชนดีเด่น ขอปฏิบัติตามค่านิยมของคนไทย 12 ประการ ช่วยพัฒนาชาติ ย้ำรัฐบาลทำทุกอย่างไม่ให้ประเทศขัดแย้ง

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ตึกสันติไมตรี(หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้โอวาทกับคณะเด็กและเยาวชนดีเด่น และนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ประจำปี 2557 จำนวน 779 คน ที่เข้าเยี่ยมคาราวะ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2558 ว่า เยาวชนถือว่าเป็นอนาคตของชาติ และขอให้เยาวชนใส่ใจอนาคตด้วย การนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจของครอบครัว ทั้งนี้เยาวชนต้องได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะกระทรวงศึกษาธิการ ที่จะนำเด็กไปสู่อนาคตได้อย่างมีคุณภาพ อย่างไรก็ตาม ขอให้เยาวชนปฏิบัติตามค่านิยมของคนไทย 12 ประการทุกข้อ และขอให้ช่วยกันรักษาและช่วยกันพัฒนาประเทศ และฝากในเรื่องการใช้เทคโนโลยี โดยเฉพาะโซเชี่ยลมีเดีย ไม่ให้มาชี้นำชีวิตได้


นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า รัฐบาลจะทำทุกอย่างเพื่อขับเคลื่อนประเทศ ไม่ให้เกิดความขัดแย้งในอนาคต และอย่าให้ใครทำให้เกิดความแตกแยก เนื่องจากมีเวลาปฏิรูปประเทศแค่ในช่วงนี้เท่านั้น


ทั้งนี้ภายหลังกล่าวให้โอวาท นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับคณะเด็กและเยาวชนดีเด่น

พร้อมเดินชมผลงานและสิ่งประดิษฐ์ที่เด็กและเยาวชนดีเด่นได้นำมามอบให้ อาทิ พวงมาลัยจากฝีมือนักเรียน สิงห์มงคลแกะสลักด้วยไม้ และผลิตภัณฑ์ของดีจากจังหวัดต่างๆ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้หยิบภาพวาดสีน้ำมันรูปเหมือนนายกฯ ซึ่งเป็นผลงานของ ด.ช.ธรรพ์ธีรธรณ์ ธรรมเรืองฤทธ์ นักเรียนชั้น ป.4 รร.บ้านเรียนกุลาธรรมเรืองฤทธ์ ขึ้นมาดู พร้อมกล่าวหยอกล้อว่า "เราเป็นแบบนี้เหรอ" เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่าน่ารัก พล.อ.ประยุทธ์ ได้หันมายิ้ม พร้อมถือภาพดังกล่าว ให้ช่างภาพถ่ายรูปอย่างอารมณ์ดี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า

ได้มีบรรดาผู้ปกครองและเด็กๆ มารอต้อนรับที่บริเวณทางเชื่อมจำนวนมาก และต่างตะโกนว่า "พวกเราอยากเจอนายกฯ เราทุกคนรักนายกฯ" ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้หันกลับมายกมือไหว้ขอบคุณ และโบกมือให้กับบรรดาผู้ปกครองที่ยืนต้อนรับ พร้อมกล่าวว่า "สวัสดีปีใหม่ทุกคนครับ ขอบคุณทุกๆ คนมาก" ก่อนที่จะเดินเข้าไปภายในตึกสันติไมตรี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์