บิ๊กตู่ไม่หวงเก้าอี้ไฟเขียวเด็กๆลุย ย้ำมีของขวัญพิเศษให้ทุกวันอยู่แล้ว

บิ๊กตู่ไม่หวงเก้าอี้ไฟเขียวเด็กๆลุย ย้ำมีของขวัญพิเศษให้ทุกวันอยู่แล้ว

6 ม.ค. 57 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.

กล่าวถึงการจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2558 ว่า ได้สั่งการในที่ประชุม ครม.ไปว่าปีนี้ จะจัดงานในลักษณะเดิมเหมือนทุกปี ที่จะมีการนำยุทโธปกรณ์ รถ ลา ม้า ช้าง มาแสดงให้เด็กชมเป็นธรรมดา อย่าไปตกใจ เพราะจะไปลือกันโน่นนี่อีก ยืนยันว่าอย่างไรก็ไม่มี เพราะฉะนั้นอยากให้เน้นว่า เราสอนให้ประชาชนและเด็กได้เรียนรู้ว่าความมั่นคงคืออะไร และจะมีช่องทางใดช่วยกันดูแลบ้านเมือง เฝ้าระวังแจ้งเตือนข่าวร้าย และต้องฝากสื่อมวลชนช่วยกันด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ มีของขวัญพิเศษวันเด็กให้แก่เด็กๆ หรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “จะมีอะไร ตัวผมมีเจ้าของแล้ว เป็นของประเทศชาติ ซึ่งของขวัญทั่วไปทุกปีมีให้เด็กๆ อยู่แล้ว ทั้งหมวก ของใช้ อุปกรณ์เครื่องเขียน ผมให้มีความพิเศษให้ทุกวันอยู่แล้ว วันเวลาที่ให้ทุกคนให้ได้ทุกวัน อย่าไปคิดว่าวันเด็กต้องให้ ปีใหม่ต้องให้ ผมให้ความรู้สึกที่ดี ให้จิตใจว่าจะทำอะไรให้ทุกวันแค่นั้นก็เป็นสิ่งที่ทำอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีการสร้างค่านิยมปลูกฝังเด็กๆ ให้เด็กให้ได้ และอยากให้ไปเที่ยวในที่ที่ปลอดภัยใกล้บ้านไม่เป็นภาระกับพ่อแม่ สถานที่เที่ยววันเด็กมีเยอะ ตามกองทัพต่างๆ ทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา”

เมื่อถามว่า นายกฯ จะเปิดห้องทำงานให้เด็กๆ นั่งเก้าอี้นายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “จะนั่งโต๊ะ เก้าอี้ เตียง อยากนั่งอยากนอนอะไรก็เชิญ ผมก็จะมาร่วมเปิดงาน”



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์