ทบ.แจ้งย้ายรถถัง วอน ปชช.อย่าตื่นตระหนก

ทบ.แจ้งย้ายรถถัง วอน ปชช.อย่าตื่นตระหนก

ทบ.แจ้งเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ เพื่อเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 8 ม.ค. วอน ปชช.อย่าตื่นตระหนก ด้าน ทอ.-ทร.เตรียมจัดวันเด็กยิ่งใหญ่

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า
 
ในวันที่ 8 ม.ค.นี้ ทางกองทัพบกจะทำการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์จากหน่วยทหารในพื้นที่ กทม. จ.ราชบุรี จ.ปราจีนบุรี จ.สระบุรี และ จ.ลพบุรี มายังกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) กทม.เพื่อเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2558 โดยมีรายละเอียดการเคลื่อนย้ายดังนี้ เวลา 11.00-12.00 น. เคลื่อนย้ายเฮลิคอปเตอร์ จาก จ.ลพบุรี มายัง พล.ม.2 รอ. เวลา 19.00-23.00 น. เคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์และเครื่องมือบรรเทาสาธารณภัย อาทิ ยานเกราะล้อยาง, รถถังชนิดต่างๆ, ปืนใหญ่, รถลาดตระเวน (ฮัมวี่), รถกู้ภัย, รถสายพานอเนกประสงค์, รถประปาสนาม จาก จ.ราชบุรี จ.ปราจีนบุรี จ.สระบุรี และ กทม.

สำหรับเส้นทางการเคลื่อนย้าย จะผ่านเส้นทางสำคัญดังนี้

1.จ.ราชบุรี ใช้เส้นทาง ถ.เพชรเกษม - ถ.ปิ่นเกล้านครชัยศรี -สะพานกรุงธน - ถ.ราชวิถี - พล.ม.2 รอ. 2. จ.ปราจีนบุรี ใช้เส้นทาง รังสิต - นครนายก - ถ.วิภาวดีรังสิต -ถ.พหลโยธิน - พล.ม.2 รอ. 3.พื้นที่ กทม. จากที่ตั้งหน่วยทหารในเขตดุสิต, และหลักสี่ โดยใช้เส้นทางตามถนนสำคัญ เช่น ถ.ทหาร, ถ.ประดิพัทธ์ , ถ.พหลโยธิน, ถ.แจ้งวัฒนะ , ถ.วิภาวดีรังสิต โดยกองทัพบกจะเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์กลับที่ตั้งหน่วยทหารหลังจากจบกิจกรรมวันเด็กแล้ว ในวันที่ 10 ม.ค. 2558 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ตามเส้นทางเดิม จึงขอแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบ และขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ในครั้งนี้

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า สำหรับการจัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติที่ พล.ม.2 รอ. สนามเป้า จะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น.

โดยมีกิจกรรมเสริมความรู้ควบคู่กับความสนุกสนาน เสริมสร้างประสบการณ์ เทิดทูนสถาบันหลักของชาติ ส่งเสริมความรักสามัคคี มีคุณธรรมจริยธรรม เคารพกฎหมาย ปลูกฝังค่านิยมหลักของไทย 12 ประการ ภายใต้แนวคิดที่ว่า “กองทัพบก คืนความสุขให้เด็กไทย” ทั้งนี้พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ได้ให้ทุกหน่วยทหารสนับสนุนการจัดงานวันเด็กในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศอย่างเหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยของเด็กเป็นสำคัญ โดยมีการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ในการป้องกันประเทศ และยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในการบรรเทาสาธารณภัย อาทิ เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงแบบ 17 เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮ๊อค รถถังแบบต่างๆ รถสายพานลำเลียง ยานเกราะล้อยาง รวมถึงปืนใหญ่ชนิดต่างๆ ที่ประจำการอยู่ในหน่วยทหารของกองทัพบก ซึ่งสามารถถ่ายภาพ สัมผัสและทดลองนั่ง โดยมีพี่ทหารให้ความรู้ถึงประสิทธิภาพของอาวุธและดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

ขณะที่กองทัพเรือ พล.ร.ต.กาญจน์ ดีอุบล เลขานุการกองทัพเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า

 กองทัพเรือจะนำอาวุธยุทโธปกรณ์เรือ และอากาศยานออกมาแสดงให้เด็กและเยาวชนได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังสร้างประสบการณ์ให้เยาวชนมีความเข้าใจในบทบาท ภารกิจ หน้าที่ของกองทัพเรือได้อย่างถูกต้อง ทั้งที่บริเวณลานอเนกประสงค์กองบัญชาการกองทัพไทย ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. และพื้นที่หน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือในพื้นที่กทม.และปริมณฑล และในส่วนภูมิภาค จำนวน 15 หน่วย อาทิ โรงเรียนนายเรือ จ.สมุทรปราการ หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ และหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กรมอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า จ.สมุทรปราการ เป็นต้น

ด้านกองทัพอากาศ พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า

 กองทัพอากาศได้จัดแสดงการบินของอากาศยานแบบต่างๆ การแสดงยุทโธปกรณ์ การแสดงสุนัขทหาร การจัดนิทรรศการ และหน่วยงานด้านการบิน โดยจัดแสดงที่ฝูงบิน 601 กองบิน 6 ดอนเมือง พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติสนามบินเล็ก กองทัพอากาศ (ทุ่งสีกัน) และที่ต่างจังหวัด ที่โรงเรียนการบิน กองบินต่างจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ ฝูงบินสนามและชายแดนและกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 จ.ปัตตานี เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดยมีการแสดงที่น่าสนใจ อาทิ การบินผ่านของเครื่องบินขับไล่ เอฟ 16 เอ/บี การปล่อยควันสีธงชาติของเครื่องบินโจมตีและธุรการแบบ เอยู-23เอ การแสดงการบินของเครื่องบินขับไล่กริพเพน 39ซี/ดี การแสดงโดร่มเหินเวหาจากเครื่องบินซี 130.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์