ป.ป.ช.คาดได้ข้อยุติฟันอาญา ปูเดือนนี้

ป.ป.ช.คาดได้ข้อยุติฟันอาญา ปูเดือนนี้

คณะทำงานร่วม ป.ป.ช.-อสส. รอสอบเอกสารเพิ่มเติมอีก 4 รายการ คาดถกหาข้อยุติฟันคดีอาญา "ปู"ก่อนสิ้นเดือนนี้

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)
 
เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคณะทำงานร่วมของ ป.ป.ช.และอัยการสูงสุด(อสส.) พิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ในสำนวนคดีอาญา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายโครงการรับจำนำข้าว ว่า ขณะนี้การดำเนินการสอบพยานบุคคลเสร็จสิ้นแล้ว เหลือแค่รายการเอกสารเพิ่มเติมอีก 4 รายการ โดยคณะทำงานฝ่าย ป.ป.ช. ได้ติดต่อไปยังหน่วยงานต้นสังกัดแล้ว คาดว่าในสัปดาห์นี้คงจะได้เอกสารมา ทั้งนี้ต้องดูรายละเอียดในเอกสารก่อนว่าจำเป็นต้องสอบบุคคลเพิ่มเติมยืนยันข้อเท็จจริงในเอกสารดังกล่าวหรือไม่ อย่างไรก็ตามคาดว่าภายในอีก 2 สัปดาห์ คงจะสามารถนำเข้าสู่ที่ประชุมร่วมกันเพื่อหารือว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป




“กรณีนี้อาจเกิดขึ้นได้ 2 แนวทาง คือเมื่อสอบพยาน-ขอเอกสารเพิ่มเติมเสร็จแล้ว ทุกอย่างเรียบร้อยดี ก็ให้คณะทำงานฝ่าย อสส.ไปหารือชงเรื่องให้ อสส.พิจารณาเลย และจะประชุมกันอีกครั้งหลังจาก อสส.พิจารณาเสร็จแล้ว ส่วนอีกแนวทางหนึ่งคือถ้าในการสอบพยานเพิ่มเติม พบว่ายังมีถ้อยคำขัดกันอยู่ ก็ต้องมาคุยกันอีกครั้งในที่ประชุมคณะทำงานร่วมฯ อีกครั้ง” นายสรรเสริญกล่าว




เมื่อถามว่าการประชุมคณะทำงานร่วมฯ เพื่อหาข้อยุติจะเสร็จภายในเดือนนี้หรือไม่ นายสรรเสริญ กล่าวว่า
 
อาจเป็นไปได้ ซึ่งหลังจากสอบพยานเพิ่มเติมเสร็จสิ้นแล้ว คณะทำงานฝ่าย อสส.จะไปหารือกับ อสส. ก่อน เพื่อให้พิจารณา ซึ่งอาจใช้เวลาอีก 1-2 สัปดาห์ หลังจากนั้นคณะทำงานฝ่าย อสส.จึงจะนำมติของ อสส. มาหารือในที่ประชุมร่วมกันนัดสุดท้าย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์