2บิ๊กทหารฉะคนปล่อยข่าวกดดันให้ลาออก

2บิ๊กทหารฉะคนปล่อยข่าวกดดันให้ลาออก

"2 บิ๊กทหาร" ประสานเสียง ยันไม่มีใครมากดดันให้ลาออกจากกองทัพ แล้วเหลือเก้าอี้รมต.อย่างเดียว "บิ๊กต๊อก" ไม่ให้ราคา "บิ๊กจิ๋ว" โบ้ยให้ไปถาม "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" เอาเอง ขณะที่ "บิ๊กฉัตร" ซัดพวกปล่อยข่าวมั่ว ชี้ใครจะพูดก็พูด เพราะไม่ใช่เรื่องจริง

กรณีที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวกับ “เดลินิวส์”
 
โดยยืนยันว่าเป็นข่าวจริง ไม่ใช่ข่าวลือ เกี่ยวกับกระแสข่าวการขอให้ 3 นายทหารระดับสูงคือ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองผบ.ทบ. และรมว.พาณิชย์, พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รองผบ.สส.และรมว.ยุติธรรม และพล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสธประจำกองบัญชาการและรมช.ศึกษาธิการ ลาออกจากตำแหน่งในกองทัพก่อนเกษียณอายุราชการ ในเดือนต.ค. เพื่อให้ไปทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีเพียงอย่างเดียว

ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อวันที่ 4 ม.ค. พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรมและรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด (รอง ผบ.สส.)
 
ให้สัมภาษณ์ "เดลินิวส์" ถึงกรณีนี้ว่า ตนยังไม่ได้อ่านหนังสือพิมพ์ แต่อยากถามว่า ทำไมถึงเป็นนายทหารระดับสูงที่มีตำแหน่งรัฐมนตรีเพียงแค่ 3 คน ไม่ใช่ 5-6 คน ทั้งนี้เรื่องดังกล่าว ยืนยันว่าไม่ทราบ จึงไม่รู้จะตอบผู้สื่อข่าวได้อย่างไร อีกทั้งที่ผ่านมา ยังไม่มีใครมาพูดกับตนเรื่องขอให้ลาออกจากตำแหน่งทหาร หรือได้รับการประสาน หรือสั่งการจากผู้บังคับบัญชา หรือจากใคร ขอให้สอบถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะผู้บังคับบัญชาในตำแหน่งรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้บังคับบัญชาทหาร จะดีกว่า

“ผมจะตอบเมื่อทั้ง 2 ท่านพูดชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ขอให้ฟังนายกฯและพล.อ.ประวิตร ข่าวไม่ใช่สาระสำคัญกับผม เพราะไม่ได้มาจากผู้บังคับบัญชา ขอให้ผู้บังคับบัญชาพูดชัดเจนกับเรื่องนี้ก่อน แล้วผม...พล.อ.ไพบูลย์จะตอบคำถามผู้สื่อข่าวทั้งหมด”พล.อ.ไพบูลย์กล่าว

ด้านพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ และรองผู้บัญชาการทหารบก (รองผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเดียวกันว่า ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีไม่เคยคุยกับตนในเรื่องการลาออกนี้

"ผมมองว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการปล่อยข่าว และข่าวมั่วที่มีแต่คนนอกเป็นผู้พูด ผมไม่เคยทราบอะไรเลย และวันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ก็ไม่ได้ติดตามข่าว และก็ไม่ได้สนใจ ใครจะพูดอะไรก็พูด เนื่องจากไม่ใช่เรื่องจริง" พล.อ.ฉัตรชัยระบุ..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์