´ทักษิณ´เสียท่าโจร ฉก1.2 ล้านที่รัสเซีย

"ทักษิณซวย โดนวิ่งราวกระเป๋า แถมฉกเงินสูญกว่า 1.2 ล้านบาท"



อดีตนายกรัฐมนตรีไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เคราะห์ซ้ำกรรมซัด หลังต้องซัดเซพเนจรเป็นนกขมิ้นเหลืองอ่อนอยู่ต่างแดน

โชคร้ายถูกโจรรัสเซียล้วงกระเป๋า ได้ทรัพย์สินไปอื้อ

ครั้งนี้ เป็นที่เปิดเผยเมื่อวันที่ 24 พ.ค. หลังจากมีรายงานข่าวจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมอสโก ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางไปรับมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์

ด้านวิทยาศาสตร์ จากสถาบันเศรษฐศาสตร์แห่งรัสเซีย หรือพรีคานอฟ ที่รัสเซีย ช่วงที่พักรับประทานอาหารที่ร้านแมคโดนัลด์ ในกรุงมอสโก ถูกโจรชาวรัสเซียวิ่งราวกระเป๋า ซึ่งภายในกระเป๋ามีเงินสด หนังสือเดินทางและเอกสารสำคัญหลายรายการ พร้อมกล้องถ่ายรูป รวมมูลค่าประมาณ 1.2 ล้านบาท

ต่อมา นายธฤต จรุงวัฒน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานว่า หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงมอสโก

แสดงความจำนงขอทำหนังสือเดินทางใหม่

ภายหลังที่ได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่งในกรุงมอสโกแล้ว ทั้งนี้ ทางสถานทูตก็ได้ออกหนังสือ เดินทางแบบชั่วคราวให้และจะออกหนังสือเดินทางแบบบุคคลทั่วไปให้ใหม่ โดย พ.ต.ท.ทักษิณต้องไปรับหนังสือเดินทางที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ที่กรุงลอนดอน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็น

วันที่ 21 พ.ค. โดย พ.ต.ท.ทักษิณพร้อมด้วยผู้ติดตาม นั่งดื่มกาแฟในร้านแมคโดนัลด์แห่งหนึ่งในกรุงมอสโก ระหว่างนั้น ได้วางกระเป๋าไว้ใกล้ๆ แต่ถูกขโมยซึ่งอาศัยช่วงจังหวะเผลอเข้ามาฉกไป

โดยกระเป๋าที่หายเป็นกระเป๋าสะพายแบบผู้ชายยี่ห้อกุชชี่

เป็นของผู้ติดตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ภายในกระเป๋านอกจากมีหนังสือเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณแล้ว ยังมีบัตรเครดิตวีซ่า บัตรประชาชนของพ.ต.ท.ทักษิณรวมอยู่ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีเงินสดหลายสกุลเงิน

ทั้งดอลลาร์สหรัฐฯ ประมาณ 15,000 เหรียญสหรัฐฯ เงินปอนด์ประมาณ 1,000 ปอนด์ และเงินรูเบิ้ลของรัสเซียอีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งกล้องถ่ายรูปดิจิตอล ยี่ห้อโซนี่อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นายนพดล ปัทมะ

ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เผยกับผู้สื่อข่าวเมื่อค่ำวันที่ 24 พ.ค. ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกคนร้ายฉกกระเป๋าที่ประเทศรัสเซียว่า

ขณะเกิดเหตุพ.ต.ท.ทักษิณพร้อมทั้งตน

และผู้ติดตามซึ่งเป็นผู้ถือกระเป๋า ได้ไปรับประทานอาหารที่ร้านแมคคาเฟ่ กรุงมอสโก ปรากฏว่า ผู้ติดตามได้ทำกระเป๋าของ พ.ต.ท.ทักษิณหาย ภายในกระเป๋ามีเอกสารสำคัญคือ หนังสือเดินทาง

แต่เงินมีแค่ 2-3 แสนบาทไม่ได้ถูกวิ่งราว

แต่ถูกขโมยไป หลังกระเป๋าหายได้ไปแจ้งความต่อสถานีตำรวจและสถานทูตไทยในกรุงมอสโก และล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณได้หนังสือ เดินทางเล่มใหม่เรียบร้อยแล้ว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์